09:16 - 16/10/2010 (GMT+7)

Toyota chi thêm 60 triệu USD sản xuất RAV4

Sau khi chi 50 triệu USD để mua cổ phần của nhà sản xuất xe điện hàng đầu nước Mỹ Tesla với nỗ lực cho ra đời các mẫu xe ít gây ô nhiễm môi trường, mới đây Toyota lại công bố sẽ chi thêm 60 triệu USD để tiếp tục phát triển công nghệ cho dự án này.

Theo đó, số tiền trên sẽ sử dụng để nghiên cứu và phát triển hệ thống động cơ điện cho xe RAV4 bao gồm gói pin lithium ion, mô tơ điện, hộp số, module điện tử và các phần mềm liên quan.

Trước đó, ngày 17/7, “ông lớn” Nhật Bản và Tesla đã tuyên bố sẽ sớm ra mắt phiên bản RAV4 crossover chạy điện ứng dụng bộ khung xe của Toyota và động cơ điện của Tesla. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật lẫn nhau để cho ra đời những mẫu xe mới tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Toyota RAV4 crossover dự kiến sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2012 tuy nhiên, hiện tại, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe đã được lắp ráp xong và đang trong quá trình kiểm tra. Hi vọng, hãng xe lớn nhất thế giới sẽ sớm công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về chiếc xe điện nói trên tại triển lãm Los Angeles Auto Show diễn ra vào cuối năm nay.

(Nguồn: Leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/