13:19 - 14/09/2010 (GMT+7)

Toyota ra mắt 6 mẫu xe hybrid mới vào 2012

Vào năm 2012, nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới Toyota sẽ tung ra thị trường 6 mẫu xe hybrid mới và một mẫu xe điện dành riêng cho thị trường Mỹ.

Như đã đưa tin, hồi tháng 5/2010, Tesla và Toyota đã tuyên bố hợp tác để phát triển và sản xuất xe điện.

Ông Akio Toyoda, Giám đốc điều hành Toyota cho biết hãng này sẽ đầu tư khoảng 50 triệu USD vào Tesla khi hãng xe điện này bắt đầu bán cổ phiếu ra công chúng. “Thông qua việc hợp tác này, Toyota mong muốn được học hỏi lòng can đảm, khả năng giải quyết nhanh chóng và tính linh động của Tesla. Tôi hy vọng tất cả mọi nhân viên Toyota sẽ có tinh thần đó đẻ vững bước vượt qua mọi khó khăn trong tương lai”, ông này nhấn mạnh.

Ngày 13/9, trong một cuộc họp tại Detroit, Phó chủ tịch hãng Takeshi Uchiyamada tiết lộ, mẫu xe điện nói trên sẽ được ra mắt tại triển lãm ôtô Los Angeles diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Tính đến thời điểm này, mẫu xe hybrid xăng điện mang tên Prius của Toyota vẫn đang chiếm lĩnh thị trường cùng phân khúc. Tiếp nối thành công đó, Toyota dự định sẽ cho ra đời thêm 6 mẫu xe hybrid vào năm 2012.

Ông Takeshi Uchiyamada, người được xem là cha đẻ của xe Prius cho biết, trong nhiều năm tới, các loại xe hybrid sẽ được sử dụng rộng rãi trên thị trường bởi chi phí thấp và nhiều tính năng tiện dụng.

“Với công nghệ pin như hiện nay, xe chạy điện không thể trở thành sản phẩm chủ lực trên thị trường, nhưng xe hybrid có thể làm được điều đó”, ông Uchiyamada nói.

Hiện tại, “ông lớn” Nhật Bản chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về những mẫu hybrid mới nhưng tiết lộ sẽ có bốn mẫu xe được sản xuất bởi Toyota và 2 mẫu còn lại được sản xuất bởi Lexus.

Trên thực tế, Toyota đang tiến hành rất nhiều việc làm nhằm đạt được mục tiêu nói trên cũng như lấy lại niềm tin của khách hàng sau sự cố thu hồi hơn 11 triệu xe trên toàn cầu trong hai năm trở lại đây.

Cụ thể, hãng cho biết sẽ kéo dài thời gian phát triển mỗi sản phẩm thêm 4 tuần và thành lập một đội “Phát hiện Tai ương” gồm 100 kĩ sư đại diện cho những người sử dụng xe có nhiệm vụ theo dõi, quan sát và kiểm tra chất lượng xe nhằm phát hiện những sự cố và khắc phục trước khi tung sản phẩm ra thị trường.

(Nguồn: Nytimes)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

עבורך ואת מי היא תכלול. לאחר שהחוויה בראשך יתאפשר לך לבחור

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - компания, которая специализируется на производстве окон, дверей из алюминия