15:44 - 29/09/2010 (GMT+7)

Toyota phối hợp với Daihatsu sản xuất xe nhỏ

Để cạnh tranh trên thị trường phân khúc xe nhỏ, nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới Toyota vừa công bố sẽ phối hợp với Daihatsu sản xuất 3 xe minicar mới cho thị trường Nhật Bản.

Toyota, nhà sản xuất duy nhất của Nhật chưa có thương hiệu xe nhỏ riêng hiện đang nắm giữ 51% cổ phần của Daihatsu.

Theo thỏa thuận hợp tác, Daihatsu sẽ sản xuất ba mẫu xe mini mới (xe có chiều dài tối đa 3,4m, chiều rộng 1,48m và chiều cao 2m), sau đó chuyển giao cho các đại lý bán lẻ các dòng xe Corolla và Netz trong nước tiêu thụ. Hai hãng này hi vọng, sau khi ra mắt thị trường, doanh số hàng năm của ba mẫu xe này sẽ đạt mốc 60.000 xe.

“Mấy năm trở lại đây, nhờ chính sách hỗ trợ thuế của chính phủ đối với những dòng xe sở hữu động cơ nhỏ hơn 660cc, thị trường phân khúc xe nhỏ đang dần mở rộng và ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng loại xe này”, Phó chủ tịch Toyota Yoichiro Ichimaru nói trong một cuộc phỏng vấn.

Minicar hiện đang chiếm khoảng 1/3 tổng số xe mới trên thị trường Nhật, tuy nhiên, CEO Takanobu Ito của Honda tự tin tuyên bố trong tương lai gần, con số này có thể tăng lên đến 50%.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe nhỏ Nhật Bản, tính riêng từ đầu năm đến hết tháng 8/2010, lượng xe nhỏ tiêu thụ được trên thị trường Nhật là 1,22 triệu chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều nhà sản xuất cũng đang lên kế hoạch hợp tác với Toyota để sản xuất xe hybrid và xe điện nhằm tăng sự cạnh tranh trên thị trường.

(Nguồn: Leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://profotonsk.ru профессиональный фотограф предлагает свою услугу по специализации -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного