09:09 - 29/09/2010 (GMT+7)

Mini Cooper bị điều tra an toàn

Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA vừa tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra an toàn đối với hơn 80.000 xe BMW AG Mini Cooper do nghi ngờ hệ thống trợ lực tay lái có vấn đề.

Theo thông báo mới nhất được đăng tải trên trang web chính thức của NHTSA thì “hệ thống trợ lực tay lái của những mẫu xe Mini Cooper sản xuất trong khoảng thời gian 2004-2005 không hoạt động, đòi hỏi tài xế phải dùng nhiều sức hơn để điều khiển xe. Một số tài xế cho biết rất khó để kiểm soát xe trong những trường hợp này”.

Hiện tại, NHTSA đã nhận được 54 đơn thư phàn nàn về lỗi nói trên và đây cũng là cuộc điều tra an toàn mới nhất của NHTSA liên quan đến hệ thống trợ lực tay lái.

Tháng trước, cơ quan này cũng mở một cuộc điều tra về lỗi hệ thống trợ lực lái đối với xe Hyundai Sonata 2011. Tuần vừa qua, hãng xe Hàn Quốc đã phải thông báo triệu hồi 139.500 xe Sonata do các khớp nối trong hệ thống trục lái có thể bị lỏng khiến hệ thống lái hoạt động không chính xác.

Trước đó nữa, NHTSA cũng mở cuộc điều tra vì lỗi tương tự với 51.000 xe Kia Soul 2010 sau khi nhận được một số lời phàn nàn trụ lái của chiếc xe có thể bị tách ra khỏi vô lăng khi xe đang vận hành, gây nên hiện tượng mất lái.

(Nguồn: Detroit News)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו