09:42 - 27/09/2010 (GMT+7)

Hyundai thu hồi 139.500 xe Sonata

Nhà sản xuất xe giá rẻ Hàn Quốc Hyundai vừa tuyên bố sẽ triệu hồi khoảng 139.500 xe Sonata sản xuất trong khoảng thời gian tháng 12/2009 – 12/2010 do lỗi hệ thống lái.

Theo thông báo thu hồi đăng tải trên trang web chính thức của Cơ quan an toàn đường bộ giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA, các khớp nối trong hệ thống trục lái của xe Sonata có thể bị lỏng khiến hệ thống lái hoạt động không chính xác, hoặc khiến xe bị mất lái đột ngột khi đang vận hành.

Phía Hyundai cho biết, để khắc phục sự cố, hãng sẽ tiến hành kiểm tra kĩ hệ thống cột lái và nâng cấp phần mềm hệ thống trợ lực tay lái. Tất nhiên, quá trình này sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Cuộc triệu hồi dự kiến sẽ chính thức bắt đầu vào đầu tháng 10 tới, tuy nhiên ngay từ bây giờ chủ nhân của những chiếc xe nằm trong diện thu hồi đã có thể liên lạc trực tiếp với hãng để biết thêm thông tin chi tiết.

Đây không phải là lần đầu tiên Hyundai thông báo thu hồi xe Sonata trong năm nay. Trước đó, vào tháng 2/2010, nhà sản xuất xe giá rẻ này cũng phải công bố triệu hồi 47.000 xe Sonata phiên bản mới tại Hàn Quốc và khoảng 1.300 chiếc tại Mỹ đồng thời yêu cầu các đại lý tạm ngừng bán xe Sonata phiên bản 2011 do module khoá cửa trước có thể bị kẹt dính.

Thế hệ mới của Sonata ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm New York International Auto Show hồi đầu năm nay và được xem là một chiếc xe thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai.

Sonata phiên bản mới sử dụng động cơ 2.0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp SHIFTRONIC với khả năng chuyển số bằng tay mang lại cảm giác điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt. Đây cũng là loại xe đầu tiên của Hyundai ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp GDI và tăng áp giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность