09:12 - 30/08/2010 (GMT+7)

Toyota thu hồi 1,13 triệu xe do lỗi ECM

Ngày 26/8, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota lại phải tuyên bố thu hồi khoảng 1,13 triệu xe do Module điều khiển động cơ ECM (hộp đen) bị lỗi.

Theo đó, cuộc triệu hồi lần này có ảnh hưởng tới hai mẫu xe Corolla và Matrix được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2008, tất cả đều được trang bị động cơ 1ZZ-FE và hệ dẫn động hai bánh.  

Theo công bố từ nhà sản xuất, nguyên nhân của cuộc triệu hồi là một số thành phần cấu tạo của Module điều khiển động cơ ECM (hộp đen) có thể bị nứt do sử dụng lâu ngày khiến toàn bộ hoạt động của động cơ bị ảnh hưởng. Trong một số trường hợp cụ thể, lỗi này có thể làm động cơ chết máy đột ngột, thậm chí khi xe đang hoạt động, dễ gây tai nạn.

“Cuộc triệu hồi lần này là một minh chứng cho thấy Toyota đang nỗ lực thực hiện cam kết an toàn và phản ứng nhanh nhạy với mọi phàn nàn của khách hàng. Mục đích của chúng tôi là đảm bảo những người ưa chuộng xe Toyota hoàn toàn tự tin về độ an toàn cũng như tin tưởng vào chất lượng xe” – trưởng phòng chất lượng Toyota Bắc Mỹ Steve St. Angelo cho biết.

Để khắc phục, các đại lý bán lẻ và xưởng dịch vụ của Toyota sẽ phối hợp thay mới thiết bị ECM miễn phí cho khách hàng.

Hiện tại, Toyota chưa thông báo thời gian sẽ tiến hành cuộc triệu hồi nói trên nhưng cho biết, hãng sẽ bắt đầu gửi thông báo tới chủ nhân của những mẫu xe nằm trong diện thu hồi vào giữa tháng 9.

Cũng trong ngày hôm qua, nối gót Toyota, “gã khổng lồ” General Motors của Mỹ cũng tuyên bố triệu hồi 200.163 xe Pontiac Vibe sản xuất từ 2005 – 2008 do lỗi tương tự.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную