14:43 - 20/07/2010 (GMT+7)

Nissan và kế hoạch sản xuất xe điện mới

Sau khi ra mắt Leaf – mẫu xe điện không khí thải đầu tiên trên thế giới cuối năm 2009, mới đây, Nissan Nhật Bản lại vừa tuyên bố kế hoạch sản xuất thêm một chiếc xe thể thao chạy điện vẫn sử dụng công nghệ của siêu phẩm nói trên.

Theo một số nguồn tin, chiếc xe mới sẽ có hai phiên bản bao gồm một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện mang tên 370Z-E và phiên bản sản xuất của concept Infiniti Essence.

Nissan Leaf hoạt động được nhờ bộ pin lithium-ion cho công suất hơn 90kW kết hợp với một mô tơ điện công suất 80 kW và mô men xoắn 280Nm.

Phía Nissan khẳng định, Leaf có thể nạp đầy năng lượng khi pin được xạc đủ 8 tiếng với nguồn điện 200V gia đình. Khi đó, xe sẽ có khả năng đi được 160km liên tục. Ngoài ra, hệ thống pin cũng có thể nạp 80% năng lượng trong vòng 30 phút để đi được đoạn đường 50km nếu sử dụng chức năng sạc nhanh.

Dù chưa chính thức được tung ra thị trường nhưng đơn đặt hàng cho năm 2010 của Leaf tại Nhật Bản và Mỹ đã kín. Nissan hi vọng, chiếc xe điện mới hậu Leaf sau khi ra mắt sẽ thu hút được sự chú ý và có sự cạnh tranh lớn trên thị trường.

(Nguồn: Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture