08:26 - 16/07/2010 (GMT+7)

Mercedes kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc

Nhà sản xuất xe hơi hạng sang của Đức Daimler AG vừa báo cáo doanh số của hãng trong 6 tháng đầu năm tại thị trường Trung Quốc đạt 59.600 xe, tăng 122% so với cùng kỳ năm trước, trong đó bao gồm các thương hiệu: Mercedes-Benz, AMG, Smart và Maybach.


Cụ thể, trong tháng 6 doanh số của Mercedes-Benz tại Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) đã đạt mức đạt 13.500 xe, tăng kỷ lục tới 164%, so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, mẫu sedan E-Class thế hệ mới cũng tiêu thụ mạnh trong tháng trước, chiếm 1/3 trong tổng doanh số của Mercedes-Benz và model bán chạy nhất Trung Quốc của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

“Nhìn nhận về thành quả đã đạt được trong 6 tháng vừa qua, Mercedes tự tin khẳng định rằng công ty có thể thành công, thậm chí vượt mức chỉ tiêu kế hoạch của năm đã đề ra tại Trung Quốc”, ông Klaus Maier, Giám đốc của Mercedes-Benz tại Trung Quốc nói.

Ngoài ra, dòng S-Class của Mercedes-Benz cũng gặt hái được thành công đáng khích lệ tại thị trường trọng điểm Trung Quốc với doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 9.170 xe, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ trong tháng 6, doanh thu của S-Class tại đây tăng vượt mức tới 65%, đạt 2.220 xe.

Bên cạnh đó, hiện Trung Quốc còn là thị trường tiêu thụ Mercedes-Benz S400 Hybrid lớn nhất với doanh số hàng tháng chiếm từ 15-20% trong tổng doanh số của S-Class.

(Nguồn: Gasgoo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook