08:08 - 9/06/2010 (GMT+7)

Toyota có thể chấp nhận giá thép tăng 25%

Theo nguồn tin từ nhật báo Nikkei, cuộc đàm phán giữa nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản – Toyota và Công ty thép Nippon đang ở hồi kết và rất có thể Toyota sẽ chấp nhận mức tăng 25 % giá thép trong khoảng thời gian từ tháng 4-9/2010.

Cụ thể, Nikkei cho biết, việc giá thép tăng thêm 25% ước tính chi phí cho mỗi chiếc xe cũng tăng khoảng 20.000 yên tương đương (hơn 200 USD). Ngoài ra, giá thép tăng còn kéo theo chi phí nguyên vật liệu của các nhà sản xuất, các nhà xây dựng và các ngành công nghiệp khác trong nước trong giai đoạn này cũng tăng khoảng 600 tỷ yên (khoảng 6,5 tỷ USD).

“Đó là tình trạng khó khăn chung của cả 2 phía, nhà sản xuất thép và các hãng ôtô. Tuy nhiên khi doanh thu của các nhà sản xuất và nền kinh tế thế giới đang dần phục hồi thì tất yếu giá thép tăng là điều khó tránh khỏi,” ông Koji Endo, chuyên gia phân tích thị trường Nhật nói.

“Toyota sẽ biết điều cần làm để điều tiết giữa khâu sản xuất và chi phí khi giá thép tăng, và cũng có thể nhà sản xuất này sẽ tăng giá xe bán lẻ phù hợp, dù đó là điều không dễ thực hiện,” ông Koji nói thêm.

Toyota nhiều khả năng sẽ tăng giá bán ở một số thị trường tiềm năng như: Trung Quốc, Trung Đông, khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là tại thị trường trọng điểm Mỹ vì nhu cầu tiêu thụ xe tại Mỹ đang khởi sắc trở lại.

(Nguồn: Reuters)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://shemi-otopleniya.jimdo.com/ вы сможете получить всю необходимую информацию, которая касается

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://indiaph24.store/# buy medicines online in india

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy https://indiaph24.store/# mail order pharmacy india reputable indian online pharmacy