15:13 - 9/06/2010 (GMT+7)

Thêm Subaru và GM bị bão thu hồi càn quét

“Bão thu hồi” những chiếc xe “có vấn đề” an toàn đang ngày càng tiếp tục lan rộng khiến toàn ngành sản xuất ôtô thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mới đây nhất, nhà sản xuất Nhật Bản Subaru và “gã khổng lồ” General Motors (GM) thông báo thu hồi hàng triệu xe để sửa lỗi kĩ thuật. 

 

Theo đó, Subaru tuyên bố sẽ thu hồi khoảng 2.266 chiếc xe Legacy và Outback ở Trung Quốc do ống dẫn chất làm mát của hộp số CVT bị lỗi.

 

Phía Subaru cho hay, cuộc thu hồi lần này sẽ chính thức diễn ra vào đầu tuần tới bao gồm 2.263 chiếc Legacy và 3 chiếc Outback được sản xuất từ 3/7-2/10/2009 do bề mặt ống dẫn nước mát của hộp số CVT có vết nứt, nếu để lâu ngày có thể gây rò rỉ chất lỏng.

 

Đại diện của Subaru ở Trung Quốc khẳng định, hãng này sẽ kiểm tra cẩn thận ống dẫn nước mát ở hộp số của hai loại xe trên, nếu cần thiết sẽ thay mới hoàn toàn. Ngay từ bây giờ, khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi đều đã có thể liên hệ với các trạm bảo dưỡng của Subaru để sắp lịch sửa chữa miễn phí.

 

Giữa tháng 5 vừa qua, Subaru cũng phải triệu hồi gần 30.000 xe Legacy và Outback tại Mỹ do lỗi tương tự. Trong hơn hai tháng, đây là thông báo thu hồi thứ hai của Subaru ở thị trường Trung Quốc. Hồi đầu tháng 3, hãng này đã thu hồi 70 xe thể thao đa dụng Tribeca đời 2010 do cáp chốt cửa trước bị lắp sai vị trí trong quá trình sản xuất.

 

Sau Subaru, đến lượt “gã khổng lồ” của Mỹ General Motors tuyên bố thu hồi hơn 1.5 triệu xe hơi, xe tải và crossover đời 2007-2009 do lỗi hệ thống điện của cần gạt nước vào ngày 8/6.

 

Phía GM cho biết, hệ thống điện của cần gạt quản lý bộ phận làm ấm nước phun lên kính chắn gió của xe trong thời tiết giá lạnh, tuy nhiên vì bị lỗi nên nó có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

 

Cuộc thu hồi lần này bao gồm khoảng 20 dòng xe: Buick Enclave và Lucerne; Cadillac CTS, DTS, Escalade, Escalade ESV và Escalade EXT; Chevrolet Avalanche, Silverado 3500, Suburban, Tahoe và Traverse; GMC Acadia, Sierra, Yukon, Yukon XL, Hummer H2 và Saturn Outlook.

 

Phát ngôn viên của GM tiết lộ thêm, trong tổng số xe bị triệu hồi nói trên, có đến 1.36 triệu chiếc được bán ở Mỹ, gần 100.000 bán ở Canada, khoảng 26.228 xe ở Mexico và 38.093 xe ở các thị trường quốc tế khác.

 

Theo Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, tính đến thời điểm này, họ đã nhận được thông tin của 5 vụ cháy xe vì lỗi cần gạt, tuy nhiên may mắn là không ai bị thương nặng.

 

Trong một lá thư gửi cho khách hàng, GM tuyên bố sẽ thay mới hệ thống cần gạt bị lỗi miễn phí và các đại lý bán lẻ tiếp nhận xe lỗi sẽ được nhận một khoản “phí hài lòng” trị giá 100USD/xe.

 

Năm 2008, vị “đại gia” này cũng đã từng tiến hành một cuộc thu hồi do lỗi cần gạt, nhưng thời điểm đó, họ khắc phục sự cố bằng cách bọc lại những dây điện bị lỗi trong hệ thống điện của cần gạt chứ không thay mới như hiện nay.

 

(Nguồn: Carscoop, Motortrend)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]