16:09 - 3/06/2010 (GMT+7)

Tata mở rộng sản xuất tại Trung Quốc

Nhà sản xuất ôtô Ấn Độ Tata Motor vừa công bố kế hoạch sẽ sản xuất  2 mẫu xe mới tại Trung Quốc (TQ) bao gồm: Jaguar và Land Rover.

Đây là 2 phiên bản mà Tata đã mua lại từ Ford vào năm 2008. Mục đích Tata di chuyển một bộ phận sản xuất Jaguar và Land Rover sang thị trường TQ nhằm cắt giảm chi phí và giữ vững tính cạnh tranh các dòng xe hạng sang tại thị trường tiềm năng này.

Trả lời báo giới, ông Carl-Peter Forster, giám đốc điều hành của Tata cho biết công ty sẽ bắt đầu sản xuất Land Rover trước. Dự kiến Tata sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 40.000 xe/năm.

“TQ là thị trường trọng điểm, có đà tăng trưởng mạnh,” ông Forster nói. “Chúng tôi cần phát triển thương hiệu của mình ở khắp mọi nơi nhất là ở các nơi tiềm năng như: TQ, châu Âu, Nam Phi, Nam Mỹ”.

Hiện nay, TQ chiếm 8% doanh số của Jaguar và Land Rover  và là một trong những quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Dự kiến việc xây dựng dây chuyền sản xuất tại TQ có thể mất khoảng 2 năm. Các sản phẩm được sản xuất sẽ được bán ngay tại TQ hoặc xuất khẩu sang các thị trường mới nổi thuộc khu vực Đông Nam Á.

“Ngành công nghiệp ôtô TQ hiện vẫn chưa đủ mạnh để có khả năng xuất khẩu xe sang các nước phương Tây. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể thay đổi trong tương lai,” CEO của Tata nói.

(Nguồn: Gasgoo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/