08:28 - 3/06/2010 (GMT+7)

Ford cũng dính lỗi thảm lót sàn

Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA vừa thông báo điều tra gần 249.300 chiếc xe của Ford Motor vì nghi ngờ thảm lót sàn bị lỗi có nguy cơ gây ra hiện tượng tăng tốc đột ngột.

Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng lần này là Ford Fusion và Mercury Milan 2010. Tính đến nay, NHTSA đã nhận được 3 đơn thư phàn nàn về sự cố tăng tốc đột ngột do thảm lót sàn dùng cho mọi điều kiện thời tiết của các dòng xe trên bị lắp sai quy cách, nhưng may mắn là không có thông tin về bất kỳ vụ tai nạn nào.

Phát ngôn viên của Ford, ông Said Deep cho biết, nguyên nhân sự cố là do chủ xe lắp thêm một tấm thảm lót chồng lên tấm đã được trang bị ban đầu cho xe. Ford khuyên khách hàng không nên lắp thêm thảm lót sàn, đồng thời cần bảo đảm chúng được gắn chặt vào sàn xe.

Theo bản báo cáo doanh số từ đầu năm đến hết tháng 4, Fusion là chiếc xe bán chạy nhất của Ford, chiếm 38% doanh số của phân khúc xe du lịch. Milan chiếm hơn 1/3 doanh số bán hàng của Mercury. 

Các quan chức của NHTSA cho biết, họ sẽ xem xét mức độ nghiêm trọng của vấn đề nhằm xác định nguy cơ tiềm ẩn của tai nạn.

Đầu năm nay, Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới cũng đã thu hồi khoảng 5,4 triệu xe vì thảm lót sàn bị lỗi gây ra hiện tượng kẹt dính bàn đạp chân ga, khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn.

(Theo Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook