08:26 - 7/06/2010 (GMT+7)

Chrysler thu hồi gần 35.000 xe

Ngày 5/6, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Mỹ Chrysler Group vừa thông báo thu hồi 34.631 xe Dodge Caliber và 90 xe Jeep Compass đời 2007 do bàn đạp chân ga có nguy cơ bị kẹt, khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn.

 

Năm tuần trước, các nhà làm luật Mỹ đã tiến hành điều tra nguy cơ tiềm ẩn của sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga ở hai dòng xe trên của Chrysler do nhận được 5 đơn thư phàn nàn từ khách hàng.

 

Những chiếc xe bị ảnh hưởng lần này là hai loại xe thể thao đa dụng SUV Caliber và Compass được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-5/2006 trang bị bàn đạp do tập đoàn CTS Group có trụ sở tại Elkhart, Ấn Độ sản xuất.

 

CTS cũng là nhà cung cấp chân ga cho hơn 2,3 triệu xe Toyota đã bị thu hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, Chrysler phân trần với NHTSA rằng chân ga của hãng có thiết kế và máy móc chế tạo hoàn toàn khác biệt với chân ga của Toyota.

 

Đại diện của hãng này còn nhấn mạnh thêm, tất cả những mẫu xe nằm trong diện thu hồi nói trên đều đã được trang bị hệ thống ngắt động cơ (brake-override), có chức năng kiểm soát, tự động ngắt động cơ và ngừng xe lại ngay cả khi phanh và bàn đạp chân ga có vấn đề nên hãng không nghĩ rằng lỗi xe dính dáng tới chân ga. Tuy nhiên Chrysler vẫn tiến hành một cuộc thu hồi xe tự nguyện.

 

Sau khi tiến hành kiểm tra, nếu chân ga của xe thực sự có vấn đề, chúng sẽ được thay mới hoàn toàn. Tất nhiên quá trình này sẽ được thực hiện miễn phí.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]