08:14 - 22/05/2010 (GMT+7)

Toyota sẽ tiết lộ nguyên nhân sự cố tăng tốc

Ngày 20/5, Giám đốc bán hàng của Toyota tại Mỹ Jim Lentz tuyên bố sẽ tiết lộ một số sai sót liên quan đến sự cố tăng tốc đột ngột và nhiều biện pháp hãng này đã thực hiện nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng trên toàn thế giới trong phiên điều trần tiếp theo với giới chức Mỹ. 

Ông còn khẳng định thêm, Toyota không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy hệ thống điều khiển điện của xe có lỗi nên đã gây ra sự cố tăng tốc đột ngột.

Theo kế hoạch, ông này sẽ xuất hiện trước giới chức Bộ thương mại và Năng lượng Mỹ trong một phiên điều trần sẽ được tổ chức vào thời gian tới với mục đích kiểm tra những gì mà Toyota và Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đã làm được trong mấy tháng trở lại đây.

Đây là lần thứ hai ông Lentz phải “ngồi ghế nóng” tại Washington. Hồi đầu tháng 2, ông này đã xuất hiện trước Quốc hội Mỹ trong phiên điều trần đầu tiên để giải trình nguyên nhân thu hồi 8 triệu xe trên toàn thế giới vì lỗi tăng tốc đột ngột.

Hiện tại, “ông lớn” Nhật Bản đang phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện liên quan đến lý do an toàn và đã trả cho chính phủ Mỹ 16.4 triệu USD tiền phạt hôm 18/5 với cáo buộc không cung cấp tin tức kịp thời sự cố bàn đạp chân ga. Có thể hãng này còn phải chịu thêm những án phạt khác nếu Bộ Giao thông Mỹ phát hiện được bằng chứng cho thấy Toyota đã trì hoãn thu hồi hàng triệu chiếc xe khác trong năm 2009. 

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để có thể làm tốt vai trò của mình đối với khách hàng bằng cách cố gắng gần gũi hơn, phản ứng nhanh nhạy đối với những mối quan tâm của họ và chấp hành nghiêm chỉnh luật phát bằng những hành động thiết thực”. 

Cụ thể, tính đến nay, Toyota đã làm được một số việc có ý nghĩa như:

Thành lập một ủy ban chất lượng toàn cầu để giám sát tất cả các khâu sản xuất xe bao gồm khâu thiết kế, sản xuất và sau khi xuất xưởng. Đồng thời, chỉ định phó giám đốc kỹ thuật và sản xuất của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ Steve St. Angelo làm giám đốc phụ trách chất lượng tại Bắc Mỹ. 

Thành lập đội kĩ sư và kĩ thuật viên đặc biệt mang tên SMART gồm 200 người có mặt khắp đất nước để điều tra những phản ánh của khách hàng về tình trạng tăng tốc đột ngột.  

Lắp đặt thêm nhiều thiết bị an toàn mới như hệ thống ngắt động cơ và dụng cụ ghi thu dữ kiện lúc xảy ra tai nạn. Cuối năm 2010, tất cả các phiên bản mới của Toyota và Lexus sẽ được trang bị dụng cụ ghi thu dữ liệu để có thể ghi lại dữ liệu trước và sau tai nạn. 

Thành lập ban cố vấn chất lượng Bắc Mỹ, đứng đầu là cựu Bộ trưởng giao thông vận tải Rodney Slater làm nhiệm vụ giám sát, rà soát chất lượng xe Toyota trên toàn cầu.

Ông Lentz còn cho biết thêm, hiện hãng đã sửa được hơn 3.5 triệu xe bị thu hồi, trong đó, có 1.7 triệu xe lỗi bàn đạp chân ga, 1.6 triệu lỗi thảm lót sàn và nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh cho 118.000 xe Prius 2010 và Lexus. 

(Theo Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на