09:31 - 10/05/2010 (GMT+7)

Thị trường ôtô Nhật bùng nổ trong tháng 4

Hiệp hội các đại lý ôtô Nhật Bản (JADA) cho biết doanh số trong nước của các dòng xe mới bao gồm xe du lịch, xe tải và xe buýt tăng mạnh trong tháng 4 với 33,5% so với cùng kỳ năm trước.


Theo số liệu báo cáo từ JADA, có 222.095 xe mới được bán tại thị trường nội địa trong tháng 4. Đây là tháng thứ 9 liên tiếp thị trường ôtô Nhật Bản gặt hái được thành công nhờ các mẫu xe mới này.

Các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản đồng loạt báo cáo về doanh số của mình bao gồm: Toyota với mức tăng trưởng 50%  dù hãng này vẫn đang phải hứng chịu những hậu quả của các đợt thu hồi vừa qua. Trong khi đó, Honda tăng 13,3% còn Nissan cũng thành công với tỉ lệ tăng trưởng 31%.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, JADA cho biết tổng doanh số tại thị trường nội địa tăng 35,9%, đạt 1.198.640 chiếc. Trong đó, doanh số của các dòng xe tải nhỏ tăng 10,8%, đạt 130.370 chiếc.

Theo các nhà kinh tế, doanh số của các dòng xe mới tại thị trường Nhật Bản tăng mạnh trong thời gian vừa qua đó là nhờ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và trợ cấp ưu đãi đối với các dòng xe được trang bị công nghệ với cam kết “trách nhiệm vì môi trường”, chi phí thấp cùng với sự dần hồi phục của nền kinh tế thị trường. Đó chính là lý do làm khơi dậy niềm tin của người tiêu dùng.

(Nguồn: Gasgoo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

reputable indian online pharmacy indian pharmacy fast delivery indian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

реалистичные куклы