14:07 - 19/05/2010 (GMT+7)

Mercedes E-Class bị điều tra lỗi túi khí

Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đang tiến hành điều tra các mẫu xe Mercedes-Benz E-Class do túi khí có thể không hoạt động trong những vụ va chạm.

Trên trang web chính thức của mình, NHTSA thông báo khoảng 100.000 chiếc E-Class được sản xuất từ năm 2005 đến 2006 có thể bị ảnh hưởng. Cơ quan này nói rằng họ đã nhận được 4 lời phàn nàn từ phía người tiêu dùng về lỗi của bộ dây dẫn điện của trụ lái, có thể dẫn đến túi khí không bung trong các vụ va chạm phía trước. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào bị chấn thương do lỗi trên.

Ông Robert Moran, phát ngôn viên của Mercedes tại Mỹ, cho biết vấn đề này xuất hiện khi vô-lăng được tài xế chỉnh lên cao. Các đại lý có thể khắc phục lỗi cho khách đem xe tới.

Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes, hiện là nhà sản xuất xe sang lớn thứ hai thế giới, sau BMW.

 

Năm nay, Quốc hội Mỹ quan tâm nhiều hơn tới vấn đề an toàn xe hơi sau các vụ thu hồi xe kỷ lục của Toyota do nguy cơ xe tăng tốc đột ngột. Hôm nay, 19/5, giám đốc NHTSA, ông David Strickland, sẽ ra chứng thực trước Uỷ ban thương mại Thượng viện Mỹ về việc siết các quy định an toàn.

(Nguồn: Bloomberg)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных