14:42 - 28/05/2010 (GMT+7)

Honda tạm đóng cửa 4 nhà máy ở Trung Quốc

Nhà sản xuất xe lớn thứ hai Nhật Bản Honda vừa tuyên bố đóng cửa 4 nhà máy ở Trung Quốc ít nhất đến ngày 29/5 sau khi công nhân tại một nhà máy biểu tình đòi tăng lương.

Theo thông tin chính thức từ phát ngôn viên của Honda, bà Tomoko Uchida, Honda đã chính thức đóng cửa hai nhà máy ở Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông hôm 24/5 và hai nhà máy khác ở tỉnh Quảng châu và Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc hôm 26/5 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên việc công nhân bãi công gây ảnh hưởng đến sản xuất của Honda tại Trung Quốc.

Honda chưa ước tính mức độ ảnh hưởng sản lượng của vụ bãi công. Các nhà máy phải tạm thời đóng cửa là liên doanh của Honda với các đối tác Trung Quốc, là nơi sản xuất các xe Accord và Civic, với tổng sản lượng khoảng 650.000 xe/năm.

Có 1.850 công nhân của nhà máy sản xuất phụ tùng đã tham gia bãi công đòi tăng lương tháng từ 1.500 tệ (220USD) lên 2.500 tệ (293USD). 

Các cuộc bãi công vẫn đang tiếp diễn, tuy nhiên, khi được phỏng vấn qua điện thoại, chủ tịch công đoàn của nhà máy, ông Vũ đã từ chối bình luận về vấn đề này và chỉ cho biết, công nhân luôn tuân thủ đúng luật lao động. 

Được biết, nhà máy sản xuất phụ tùng nói trên đã bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2007, chuyên sản xuất hộp số cho mẫu Accord, City Odssey và Fit. 

Đầu tuần qua, trong một cuộc họp tại Quảng châu, CEO của Honda, ông Takanobu Ito khẳng định, hãng dự tính đến giữa năm 2012 sẽ tăng sản lượng tại Trung Quốc lên 28% với khoảng 830.000 chiếc xe được sản xuất mỗi năm, đồng thời sẽ giới thiệu thêm hai mẫu xe mới ở thị trường này.

Tháng trước, ông này còn dự đoán, doanh số của Honda tại thị trường Trung Quốc năm 2010 sẽ tăng 9% với khoảng 630.000 xe được tiêu thụ.

(Nguồn: Bloomberg)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://shemi-otopleniya.ru/ почитайте информацию, которая касается гибкой подводки, выполненной из

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

reputable indian pharmacies https://indiaph24.store/# indian pharmacies safe best india pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сервисный центр Samsung https://galaxy-techservice.com/ это профессиональный сервис по ремонту техники Самсунг

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт v8corp.ru предоставляет виды услуг по цифровизации и автоматизации процессов с