08:16 - 20/05/2010 (GMT+7)

GM có dấu hiệu chững lại tại Trung Quốc

Theo nguồn tin từ Blomberg, nhà sản xuất ôtô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc (TQ) – General Motors (GM) mới thông báo doanh số của hãng trong tháng 4 tăng trưởng chậm so với cùng kỳ năm trước.


Nhắc lại dự kiến về doanh số trong năm trước, ông Kevin Wale, Chủ tịch của GM tại TQ nói rằng, năm nay doanh thu của GM sẽ đạt 2 triệu xe. Trong khi đó tổng số lượng xe bán ra tại thị trường lớn nhất thế giới này ước tính khoảng 15,5 triệu xe.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi TQ cũng cho biết, doanh số của GM tại TQ trong tháng 4 tăng trưởng chậm. Đây là tháng có mức tăng trưởng thấp nhất kể từ tháng 3/2009 đến nay. Cụ thể, số lượng các dòng xe thể thao đa dụng và xe du lịch chỉ tăng 33%, đạt 1,11 triệu xe so với mức tăng 63% cùng kỳ năm trước.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Wale cho rằng tốc độ tăng trưởng chậm là do “quy luật tự nhiên của vòng quay công nghiệp”. “Chúng ta cần đến kỹ năng quản lý chứ không phải kết quả là sự dư hàng tồn kho. Thị trường vẫn rất “nóng” và nhu cầu ưu đãi vẫn rất cao,” ông Wale nói thêm.

Năm ngoái, TQ đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới, đồng thời mảnh đất màu mỡ này cũng là nơi đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho GM. GM đã đặt ra mục tiêu sẽ bán 3 triệu xe vào năm 2015 và sẽ tung ra thị trường ít nhất 25 mẫu xe thế hệ mới tại thị trường trọng điểm này.

Thị trường xe hơi Trung Quốc đang phát triển “ổn định và bền vững, không tiếp nối đà tăng trưởng nhanh như hồi năm ngoái, nhưng chậm mà chắc,” ông Wale nói. “Đây sẽ là một năm có nhiều thuận lợi, gặt hái được thành công đối với ngành công nghiệp ôtô nói chung và đối với “gã khổng lồ” vang bóng một thời GM nói riêng ”.

(Nguồn: Bloomberg)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих