07:57 - 31/05/2010 (GMT+7)

Ford sắp khai tử Mercury

Ford, nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ đang lên kế hoạch khai tử thương hiệu Mercury vào tháng 7 năm nay.

Mercury được thành lập năm 1939 bởi Edsel Ford, con trai của Henry Ford nhằm tạo thế cân bằng giữa các sản phẩm của Ford và thương hiệu xe sang Lincoln.

Thời kỳ đỉnh cao nhất của Mercury là năm 1978 khi nó tiêu thụ được 579.498 chiếc xe, một con số khổng lồ mà nhiều năm sau đó thương hiệu này cũng không thể đạt được. Đến năm 2006, danh tiếng Mercury bắt đầu lao dốc bởi hoạt động kém hiệu quả và các mẫu xe đều không gây được ảnh hưởng trên thị trường.

Kết quả là, từ năm 2000 trở lại đây, mức tiêu thụ của thương hiệu này giảm 74%. Năm ngoái, nó chỉ bán được 92.299 chiếc xe, doanh số thấp nhất trong vòng hai thập kỉ qua.  

“Mercury đã bị lãng quên”, John Wolkonowicz, một chuyên gia phân tích thị trường ôtô  của IHS Global Insight cho biết. “Có rất nhiều người Mỹ nghĩ rằng, Ford không nên đầu tư quá nhiều vào Mercury và các mẫu xe của nó nữa”. 

Mặc dù là nhà sản xuất duy nhất trong nhóm Big Three thoát khỏi phá sản năm 2009 do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nhưng CEO của Ford, ông Alan Mulally vẫn đan tiến hành nhiều bước đi chắc chắn để đảm bảo công ty có thể đứng vững. 

Đầu năm nay, Ford đã bán Volvo cho nhà sản xuất Trung Quốc Geely, sau đó là bán Aston Martin, Land Rover, Jaguar và bây giờ là khai tử Mercury. Trong 10 năm qua, Mercury là thương hiệu thứ 5 trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới bị khai tử sau Plymouth, Pontiac, Saturn và Oldsmobile.

(Nguồn: Bloomberg)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico pharmacies prescription drugs: mexico pharmacies prescription drugs - mexico pharmacies

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://canadaph24.pro/# canada drugstore pharmacy rx

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online pharmacy canada Large Selection of Medications from Canada canadian drug