08:57 - 4/05/2010 (GMT+7)

Dodge Caliber cũng mắc lỗi chân ga

Sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga dường như không chỉ ảnh hưởng đến nhà sản xuất Nhật Bản Toyota. Mới đây, cơ quan an toàn giao thông Mỹ đã tiến hành điều tra mẫu xe Dodge Caliber của Chrysler sử dụng chung loại bàn đạp do tập đoàn CTS cung cấp cho Toyota vì nghi ngờ xảy ra hiện tượng kẹt dính.

Ngày 3/4, Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA đã đăng thông báo trên website chính rằng họ đang tiến hành kiểm tra bàn đạp chân ga do tập đoàn CTS cung cấp trên 161.000 mẫu xe Dodge Caliber 2007 của Chrysler sản xuất trong 5 tuần tính từ cuối tháng 3 đến hết tháng 4/2006.  

NHTSA tiết lộ thêm, hiện tại, họ đã nhận được 5 lá thư của khách hàng phàn nàn về việc bàn đạp chân ga của Dodge Caliber 2007 có hiện tượng bị kẹt dính. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan này vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. 

Lãnh đạo Tập đoàn CTS có trụ sở tại Elkhart, Ấn Độ cho biết, ngoài Toyota và Chrysler, họ còn cung cấp bàn đạp cho các hãng Honda, Nissan và Mitsubishi.  

“Trong sự cố này, cần chú ý xem xét kĩ hệ thống bàn đạp chân ga. Về cơ bản, đây là sai sót về mặt kĩ thuật chứ không phải về thiết kế hay hệ thống điều khiển điện. Hơn nữa, Dodge Caliber được trang bị hệ thống ngừng xe khẩn cấp (khi đạp phanh thì động cơ sẽ tắt, cho dù xe đang bị kẹt chân ga), nếu bộ điều chỉnh động cơ và hệ thống phanh hoạt động không “khớp” thì hệ thống kiểm soát động cơ sẽ giảm công suất, cho phép người điều khiển có thể dừng xe”, Chrysler tuyên bố.  

“Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với NHTSA để điều tra sự việc”, phát ngôn viên của Chrysler nói. “Ngay từ bây giờ, những khách hàng sở hữu xe Dodge Caliber 2007 thuộc diện thu hồi có thể trực tiếp mang xe đến các đại lý bán lẻ của Dodge để khắc phục sự cố miến phí”.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную