08:21 - 29/05/2010 (GMT+7)

Daimler hợp tác với BYD sản xuất xe điện

Nhà sản xuất xe BYD của Trung Quốc và công ty mẹ của Mercedes-Benz, Daimler AG vừa tuyên bố thành lập một công ty con có tên gọi Shenzhen BYD Daimler New Technology Co. Ltd để hợp tác sản xuất xe điện cho thị trường Trung Quốc.

Theo đó, hai nhà sản xuất trên sẽ đầu tư tổng cộng khoảng 600 triệu tệ (87,9 triệu USD) với tỷ lệ 50-50 để phát triển nhà máy.

Phía Daimler cho biết, họ sẽ đảm nhận khâu thiết kế kiểu dáng và cung cấp thiết bị an toàn cho chiếc xe mới, còn BYD sẽ chịu trách nhiệm sản xuất pin và hệ thống lái điện tử.

Ngày 27/5, chủ tịch của BYD, ông Vương Truyền Phú và chủ tịch Daimler Dieter Zetsche đã kí thỏa thuận hợp tác tại Bắc Kinh và còn tiết lộ kế hoạch sẽ giới thiệu sản phẩm đầu tiên của công ty con vào cuối năm nay.

Trước đó, ngày 25/5, Dailmer cũng cho biết, hãng dự định sẽ hợp tác với Toyota để sản xuất hàng loạt xe chạy điện vào năm 2015.

“Chi phí sản xuất xe điện khá tốn kém nên có thể Daimler muốn hợp tác với Toyota để cùng chia sẻ vốn và kinh nghiệm”, Tim Urquhart, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường IHS Global Insight nói.

(Nguồn: Worldcarfans)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy