08:12 - 28/05/2010 (GMT+7)

Các nhà phân phối của Toyota thu hồi xe

Hai nhà phân phối xe Toyota lớn nhất thế giới Gulf States Toyota Inc. đóng tại Houston và Southeast Toyota Distributors tại Florida vừa tuyên bố thu hồi hơn 424.835 chiếc xe do nghi ngờ khả năng chịu tải của lốp không đạt yêu cầu. 

Những mẫu xe bị ảnh hưởng lần này là Sienna minivan, Prius Hybrid, Camry và Corolla sản xuất từ 1/9/2005 đến 2/6/2008, trong đó, Gulf States Toyota Inc. sẽ triệu hồi 271.417 chiếc, còn Southeast Toyota Distributors 153.418 chiếc.

“Khả năng chịu tải của lốp xe là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là đối với những chiếc xe tải có nhiều phụ tùng trọng lượng lớn như bậc lên xuống hay dàn đèn trên nóc xe”, ông Brian Lyons, phát ngôn viên của Toyota tại Torrance, Calif. nói.

Hiện tại, hai nhà phân phối này đã bắt đầu gửi thư thông báo cho khách hàng về sự cố trên và yêu cầu họ mang xe đến sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Tất nhiên, quá trình này sẽ được tiến hành miễn phí. 

Tính đến thời điểm này, “ông lớn” Nhật Bản đã thu hồi gần 10 triệu xe để sửa lỗi chân ga, thảm lót sàn và hệ thống phanh. Ngày 18/5 vừa qua, hàng này đã đồng ý nộp phạt 16,4 triệu USD cho chính phủ Mỹ, mức phạt cao nhất từ trước đến nay do NHTSA đưa ra đối với một nhà sản xuất ôtô với lý do hãng này đã không cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến sự cố tăng tốc đột ngột. 

(Nguồn: Bloomberg)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai