09:45 - 10/04/2010 (GMT+7)

Thi sáng tác nhạc vì lái xe an toàn

Năm 2003, Quỹ công ty Ford cùng với Hiệp hội an toàn đường bộ đã lập nên chương trình Kĩ năng cần thiết khi lái xe (Ford Driving Skills for life) với mục đích đào tạo thanh thiếu niên cách lái xe an toàn và khuyến khích tính sáng tạo của họ.

Năm nay, chương trình này tổ chức rất nhiều khóa học cho thanh thiếu niên. Ngoài thực hành lái xe, các học viên còn được tham gia học lý thuyết online, học đố vui, chăm sóc xe, xem video và chơi game lái xe, đặc biệt là cuộc thi sáng tác nhạc cho chương trình Belt it Out: Sing for Safety.

Tất cả các thí sinh tuổi teen trên khắp nước Mỹ đều có quyền tham gia cuộc thi bằng cách sáng tác bài hát với thông điệp “lái xe an toàn”, sau đó thu âm lại. Người thắng cuộc sẽ nhận được một suất học bổng trị giá 5.000USD.

Ban giám khảo bao gồm Kate Voegele, phát ngôn của chương trình Ford Driving Skills for Life, ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng và khán giả cũng có thể bình chọn bài hát mình thích nhất thông qua trang web của chương trình. 10 tác phẩm hay nhất sẽ được đăng tải trên trang web www.drivingskillsforlife.com.

5 thí sinh có số phiếu bình chọn nhiều nhất của khán giả sẽ được tham dự vòng chung kết diễn ra vào ngày 1/5. Sau đó, Kate Voegele sẽ chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất và công bố danh sách vào ngày 1/6.

Theo thống kê của Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA, hàng năm, số thanh niên chết do tai nạn xe cộ là hơn 6.000 người/năm. Qua kiểm tra, các chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính gây 60% các vụ tai nạn đối với thanh niên từ 16-19 tuổi là họ thiếu kiến thức về lái xe, không có khả năng nhận biết chướng ngại, điều khiển tốc độ và không gian chưa hợp lý.

Ford Driving Skills for Life đã thu hút hàng ngàn học viên tham gia chương trình đào tạo trực tuyến và hàng ngàn người tham gia thực hành lái xe trên cả nước.

“Cũng là bố của một thanh niên tuổi teen nên tôi hiểu được tâm trạng lo lắng của các bậc cha mẹ khi con mình lái xe trên đường”, Jim Graham, Giám đốc của chương trình Ford Driving Skills for Life nói. “Tôi rất vui khi thấy các em tham gia rất nhiệt tình vào chương trình học, chia sẻ thông điệp lái xe an toàn với nhau và chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ các bậc phụ huynh”.

(Nguồn: Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении