14:45 - 28/04/2010 (GMT+7)

Porsche thu hồi toàn cầu Panamera

Ngày 27/4, nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu nước Đức Porsche tuyên bố sẽ thu hồi toàn cầu 11.324 chiếc Panamera để sửa lỗi dây đai an toàn của ghế lái.

Các cuộc kiểm tra cho thấy, dây đai an toàn của Porsche Panamera thực sự có vấn đề. Theo thông tin từ phía công ty thì khi ghế lái được đẩy hết cỡ về phía trước hoặc phía sau, hệ thống khoá của dây đai an toàn có thể bị trục trặc. Nếu xảy ra va chạm khi ghế lái được đẩy hết cỡ về một phía thì dây đai an toàn có thể bị bung ra khỏi chốt giữ.  

Lỗi này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương hoặc tử vong cho tài xế trong trường hợp xảy ra va chạm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hãng này vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin tai nạn nghiêm trọng nào liên quan đến sự cố này. 

Phát ngôn viên của Porsche tiết lộ, tất cả những loại chiếc xe mới của hãng và xe nằm trong diện thu hồi sẽ được gắn thêm một thiết bị cảnh báo an toàn. Để khắc phục sự cố, Porsche sẽ thêm vào chốt giữ một cái khóa giúp dây đai an toàn giữ được ổn định trong khi xảy ra va chạm hoặc khi ghế lái bị đẩy hết cỡ về phía trước.  

“Mọi chi phí sửa chữa sẽ do phía Porsche chi trả. Tuy nhiên, sẽ không tốn quá nhiều tiền bởi mỗi lần sửa sẽ không mất quá 15 phút”, phát ngôn viên của Porsche cho biết. 

Panamera ra mắt thị trường vào tháng 4/2009 và đã chiếm lĩnh được thị trường tiêu thụ, đặc biệt là ở Bắc Mỹ. Mới đây, Porsche Trung Quốc cũng tuyên bố thu hồi 640 chiếc Panamera vì lỗi dây đai, sau đó là 3.176 chiếc Porsche Panamera ở Mỹ cũng do lỗi tương tự.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]