13:48 - 16/04/2010 (GMT+7)

NHTSA kiểm tra Lexus GX 460 2010

Ngày 15/4, giới chức Mỹ tuyên bố sẽ tiến hành kiểm tra một số xe Lexus SUV mới và ra quyết định xử lý nếu xe này không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của chính phủ.

Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết, họ đã nhận được thông báo sơ bộ ghi lại kết quả những cuộc kiểm tra của Consumer Reports trước khi tạp chí này công bố rộng rãi việc thu hồi và cảnh báo khách hàng không nên mua xe Lexus GX 460 2010 vì lý do an toàn.

Báo cáo ghi rõ, sau khi thử nghiệm Consumer Reports nhận thấy, phía sau của chiếc GX bị trượt đến mức gần như lật nghiêng, trước khi hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử có thể can thiệp. Nhận được thông tin đó, Toyota lập tức thông báo tạm ngừng bán dòng xe sang SUV Lexus GX 460 tại Mỹ và sau đó là ở các thị trường khác nữa để tiến hành điều tra.

“Chúng tôi sẽ dùng thiết bị kiểm tra chuyện dụng để xác định xem hệ thống cân bằng điện tử có hoạt động đúng hay không. Các kĩ sư sẽ xem xét một số xe mới và cả những chiếc xe đã được tạp chí Consumer Reports kiểm tra trước đó”, Lãnh đạo NHTSA, ông David Strickland nói.

Từ tháng 1/2010, “ông lớn” Nhật Bản đã phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề từ chính phủ Mỹ và các cơ quan an toàn bởi hàng loạt các cuộc thu hồi do lỗi bàn đạp chân ga.

Mới đây, NHTSA cũng cho biết có thể sẽ phạt Toyota 16.4 triệu USD do không kịp thời báo cáo thông tin về sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga cho chính phủ Mỹ. Sau đó một ngày, họ lại thông báo một án phạt lên tới 13.8 tỷ USD cho hãng này vì đã chậm trễ trong việc thu hồi hàng loạt xe bị lỗi.

Đây là mức phạt lớn nhất mà một nhà sản xuất ô tô phải chịu và Strickland nói thêm, NHTSA đang hy vọng một phản ứng tích cực từ phía Toyota.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении