09:14 - 16/04/2010 (GMT+7)

Mazda lại thu hồi 90.000 xe

Nhà sản xuất xe của Nhật Mazda vừa tuyên bố thu hồi 90.000 Mazda3 có mặt ở thị trường Trung Quốc và Nhật bản vì nghi ngờ ống dẫn dầu có vấn đề.

Mẫu xe nằm trong diện thu hồi lần này là compact Mazda3, hay còn gọi là Alexa ở thị trường Nhật được sản xuất từ tháng 1/2006 đến tháng 3/2009, trong đó, thị trường Trung Quốc bị thu 54.000 xe, còn thị trường Nhật là 35.181 xe.  

Vấn đề sai sót ở đây là ống dẫn dầu được bố trí quá gần bộ phận tản nhiệt, gây ra ma sát giữa 2 bộ phận, đặc biệt khi đi trên đường gập ghềnh. Quá trình này kéo dài sẽ khiến cho ống dẫn dầu bị ăn mòn và dẫn tới tình trạng rò rỉ.

“Cho đến nay, công ty đã nhận được hai đơn thư phàn nàn về sự cố trên, cả hai đều ở Trung Quốc”, phát ngôn viên của Mazda thông báo. “Tuy nhiên, chưa có vụ tai nạn nào đáng tiếc xảy ra”.

Mazda3 là một dòng xe phổ biến không chỉ ở Nhật và Trung Quốc mà còn ở châu Âu. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Mazda cũng cho biết, hiện chưa có thông tin liệu cuộc thu hồi có ảnh hưởng đến thị trường châu Âu hay không. 

Mazda3 là một compact có hai loại là hatchback 5 cửa và sedan. Chiếc xe ra đời dựa trên bộ khung C1 của Ford Focus, Volvo C30 và Volvo S40. Ở châu Âu, Mazda3 có ba loại động cơ xăng và 3 động cơ diesel cho công suất từ 105-185 mã lực. Ngoài ra, dòng xe này còn được trang bị bộ động cơ tăng áp MPS cho công suất 260 mã lực. 

Đây là cuộc triệu hồi lần thứ hai của hãng xe Nhật Bản này. Trước đó, hồi đầu tháng 3, Mazda cũng quyết định thu hồi 12.300 xe thể thao CX-9 vì lỗi hệ thống sưởi. 

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который