15:04 - 27/04/2010 (GMT+7)

Honda tấn công thị trường Trung Quốc

Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2010, Honda đã giới thiệu concept LI NIAN, thương hiệu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc và tiết lộ kế hoạch phát triển dòng xe hybrid mới ở thị trường này vào năm 2012.

Theo đó, nhà sản xuất xe lớn thứ 2 Nhật Bản sẽ tung ra thị trường Trung Quốc mẫu xe Insight, CR-Z và một số loại xe nhỏ khác như Honda Crosstour. 

“Năm ngoái, doanh số của hãng tại thị trường tiềm năng này đạt kỷ lục với 580.000 chiếc xe được tiêu thụ”, chủ tịch kiêm CEO của Honda, ông Takanobu Ito tiết lộ. “Honda sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực để trở thành nhà sản xuất thân thiện nhất với khách hàng Trung Quốc. Hãng sẽ giới thiệu những mẫu xe thân thiện với môi trường và đẩy mạnh quá trình hợp tác với hai nhà sản xuất địa phương Guangzhou Automobile và Dongfeng Motor”.

Cũng tại cuộc triển lãm lần này, Honda đã ra mắt mẫu xe giá rẻ mang nhãn hiệu mới Li Nian được Honda lập riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây là sản phẩm ra đời dựa trên sự hợp tác của Honda và Guangzhou Automobile.  Li Nian, trong tiếng Trung có nghĩa là “tư tưởng” hay “tinh thần”, là nhãn hiệu đầu tiên của một nhà sản xuất ô tô nước ngoài với một công ty Trung Quốc.

Xe mới được lắp động cơ dưới 1.6L và sử dụng kiểu thiết kế góc cạnh với một số chi tiết mạ crom ở biển hiệu. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày, đuôi xe đặc trưng với ống xả kép hình thang tạo nên vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ và hiện đại. 

Theo dự kiến, phiên bản sản xuất của Li Nian sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại triển lãm Guangzhou Auto Show. 

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies