09:04 - 29/04/2010 (GMT+7)

Hết tăng tốc, xe Toyota lại mắc lỗi chậm ì

Ngày 28/4, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota lại tuyên bố thu hồi gần 50.000 mẫu xe SUV cỡ lớn Sequoia đời 2003 để khắc phục lỗi chậm ì bất thường.

Theo DetNews, vụ thu hồi lần này liên quan đến hệ thống cân bằng điện tử kiểm soát độ thăng bằng khi xe vào khúc quanh.

Trong vài trường hợp, bộ phận này lại khởi động trong lúc vận tốc xe còn chậm và làm cho người lái xe không thể tăng tốc độ theo ý muốn, theo lời các viên chức Toyota cho hay. 

Đến thời điểm này, cả Toyota và NHTSA đã nhận được 163 đơn thư phàn nàn về sự cố trên, tuy nhiên, họ xác nhận, chưa hệ nhận được thông tin nào về các vụ tai nạn liên quan đến lỗi này.  

Phía Toyota vẫn tin rằng sự cố trên xảy ra do sai sót của hệ thống kiểm soát độ bám dính làn đường chứ không phải hệ thống cân bằng điện tử.  

“Hầu hết các đơn thư phàn nàn của khách hàng đều cho rằng hệ thống cân bằng điện tử của chiếc xe này “đột nhiên bị chết”, gây nên hiện tượng xe đang chạy bình thường, tự nhiên mất tốc độ rồi chậm ì lại”, ông Hanson, một nhân viên của Toyota cho hay.

“Toyota cam kết sẽ điều tra những phàn nàn của các khách hàng một cách nhanh chóng và phản ứng nhanh hơn đối với những vấn đề trên các dòng xe của hãng”, ông Steve St. Angelo, Giám đốc chất lượng của Toyota Bắc Mỹ, khẳng định.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/