09:24 - 28/04/2010 (GMT+7)

GM chính thức đóng cửa nhà máy Antwerp

Ngày 27/4, General Motors (GM) đã thông báo quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô Opel tại Antwerp, Bỉ do những khó khăn kinh tế chưa thể giải quyết.

Sau hơn 1 năm đấu tranh, các công nhân ở đây đều nhận thấy nhà máy thực sự không có tương lai và họ cũng không còn sự lựa chọn nào khác là phải đồng ý với kế hoạch mà công ty mẹ GM đưa ra. 

Quyết định trên, dự kiến có hiệu lực từ cuối tháng 6 tới, sẽ làm khoảng 2.600 nhân công Bỉ mất việc làm. Tuy nhiên, mỗi công nhân sẽ nhận được một khoản phụ cấp thôi việc từ GM. 

Theo giới lãnh đạo, Opel đã sản xuất vượt mức 20% số lượng ôtô cần thiết, do đó cần giảm bớt sản lượng của nhà máy này. 

“Chúng tôi rất tiếc vì phải đóng cửa nhà máy nhưng vì lợi ích của công ty, chúng tôi không thể làm khác. Chúng tôi cũng vui mừng vì bây giờ các công nhân đã có thể tự hoạch định tương lai của chính họ”, CEO của Opel/Vauxhall, Nick Reilly nói. 

Ban lãnh đạo Opel/Vauxhall và đại diện khối công nhân đã kí vào Biên bản ghi nhớ hợp tác lập nên một nhóm làm việc dưới sự giám sát của chính phủ Bỉ, công việc chính của họ là tìm một nhà đầu tư bên ngoài có khả năng tạo việc làm cho những công nhân không muốn nhận phụ cấp. Tuy nhiên, từ giờ đến tháng 9, nếu tình hình không có gì khả quan hơn, những người này vẫn buộc phải nhận trợ cấp thôi việc. 

Hiện tại, GM vẫn chưa thông báo chính xác số tiền phụ cấp thất nghiệp mỗi công nhân được nhận và cũng không nói rõ số lượng công nhân đồng ý nhận số tiền này vào tháng 6 tới.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить