15:12 - 27/04/2010 (GMT+7)

GM chi 890 triệu USD nâng cấp nhà máy

Ngày 26/4, gã khổng lồ General Motors (GM) của Mỹ đã tuyên bố sẽ chi 890 triệu USD để nâng cấp 5 nhà máy sản xuất động cơ V8 thế hệ mới ở Bắc Mỹ.

Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi hãng tuyên bố sẽ đầu tư 257 triệu USD để sản xuất Chevrolet Malibu phiên bản mới và hoàn tất số nợ 5.8 tỷ USD cho chính phủ Mỹ và Canada đầu tuần trước.

“Quả thực, chúng tôi đã có một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn tưởng chừng như không thể đứng vững, nhưng rồi chúng tôi cũng dần vượt qua. Hiện tại, hãng đang nỗ lực sản xuất những động cơ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, đáp ứng thị hiếu của khách hàng trong thời buổi giá nhiên liệu ngày càng tăng cao như hiện nay”, ông Mark Reuss, Chủ tịch GM Bắc Mỹ cho biết.

Theo thông tin từ hai quan chức giấu tên của hãng thì kế hoạch đầu tư lần này của GM sẽ cứu được 1.600 người thoát khỏi tình trạng thất nghiệp và lượng tiền trên sẽ được phân bổ cho 5 nhà máy ở Tonawanda, New York (400 triệu USD), Bay City, Michigan (32 triệu USD), Bedford, Ind (111 triệu USD), Defiance, Ohio (115 triệu USD) và St. Catharines, Ontario (235 triệu USD).

“Thời điểm này, tất cả các nhà sản xuất ôtô đều rất quan tâm đến việc phát triển động cơ. Do vậy, cuộc đầu tư lớn trên cho thấy GM đang đi đúng hướng trong quá trình khôi phục lại danh tiếng của mình”, Michael Robinet, phó chủ tịch về những dự đoán xe toàn cầu của CSM ở Northville, Michigan nói.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Теневой уровень интернета: недоступная зона виртуальной сети Подпольная