09:15 - 21/04/2010 (GMT+7)

Đến lượt Land Cruiser Prado bị thu hồi

Sau thông báo thu hồi mẫu xe Lexus GX 460, ngày 20/4, Toyota lại vừa tuyên bố triệu hồi thêm 21.000 chiếc xe Land Cruiser 150 (Prado) ở châu Âu để sửa lỗi hệ thống cân bằng điện tử.

Theo Toyota, khi vận hành ở điều kiện bình thường thì xe rất an toàn, tuy nhiên, tương tự như Lexus GX 460, Land Cruiser 150 cũng bị lỗi hệ thống ổn định điện tử, vốn có thể khiến đuôi xe bị nghiêng khi tăng tốc và dẫn tới lật xe.  

Hãng này còn cho biết, những mẫu xe bị ảnh hưởng là các phiên bản có vị trí ghế lái bên trái, nghĩa là những chiếc xe tiêu thụ ở thị trường Anh không nằm trong diện này. Hầu hết mọi khách hàng sở hữu dòng xe Land Cruiser 150 ở Đông Âu sẽ được gửi thông báo về sự cố trong vài ngày tới. 

Trước đó, Toyota đã phải thu hồi 13.000 mẫu Lexus GX 460 trên toàn thế giới do lỗi tương tự Land Cruiser Prado. 

Cuộc thu hồi được tiến hành sau khi tạp chí Consumer Reports khuyến cáo người tiêu dùng “đừng nên mua xe Lexus GX 460 2010” vì họ đã kiểm tra và khẳng định xe có hiện tượng bị văng đuôi trước khi lấy được thăng bằng. Tình huống đó có thể dẫn đến tai nạn lật xe. Ngay sau khi nhận được thông báo, Toyota đã tiến hành thu hồi và ngừng bán sản phẩm này để điều tra. 

“Từ khi nghe được thông tin trên, Lexus và các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã nhanh chóng tìm cách khắc phục. Các đại lý bán lẻ đã bắt đầu liên lạc với khách hàng sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng để lên kế hoạch sửa chữa”, ông Mark Templin, Tổng giám đốc Lexus Mỹ cho biết.

Sau hàng loạt các cuộc thu hồi gần 9 triệu xe trên toàn thế giới, “ông lớn” Nhật Bản vẫn không ngừng cố gắng để giành lại niềm tin của khách hàng, tuy nhiên, uy tín an toàn của hãng không những không được củng cố mà càng bị lu mờ bởi thêm những vụ thu hồi liên tiếp xảy ra gần đây.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới