14:54 - 29/04/2010 (GMT+7)

BMW – thương hiệu ôtô đáng giá nhất

Mới đây, hãng tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới Millward Brown đã nghiên cứu và công bố danh sách 100 thương hiệu đáng giá nhất thế giới, trong lĩnh vực ôtô, BMW đã “vượt mặt” Toyota chiếm ngôi đầu bảng.

“Hiện tại, “ông lớn” Nhật Bản vẫn đang “chìm” trong hàng loạt các cuộc thu hồi và chắc chắn là rất khó lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, đây là một thương hiệu mạnh và bản thân Toyota cũng đang nỗ lực hết mình để vượt qua cơn khủng hoảng trước mắt thông qua các chiến dịch truyền thông quy mô lớn. Tất cả các minh chứng đó cho thấy những thương hiệu mạnh sẽ có nhiều hy vọng để phục hồi”, Peter Walshe, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Millward Brown nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với tờ Automotive News.

Theo nghiên cứu này, dù đạt được danh hiệu cao nhất nhưng giá trị thương hiệu của BMW giảm 9% so với năm 2009, chỉ đạt hơn 21,8 tỷ USD (xếp thứ 25 trong bảng xếp hạng). Toyota còn “tệ” hơn với mức giá trị giảm đến 27%, chưa đạt được 21,8 tỷ USD (đứng thứ 26).

Ford và Volkswagen trong năm vừa qua cũng tổ chức rất nhiều chương trình quảng bá sản phẩm nhằm dành thu hút khách hàng của Toyota và kết quả là họ đều “nâng tầm” giá trị thương hiệu của mình.

Với Ford, ưu thế này có được là nhờ những đổi mới trong công nghệ như trang bị hệ thống đồng bộ điện tử điều khiển bằng giọng nói hay các công nghệ mới kiểm soát lượng khí thải, cũng như tích hợp thông minh các phương tiện truyền thông xã hội. Ford đã “đẩy” giá trị thương hiệu thêm 19%, đạt khoảng 7 tỷ USD.

Volkswagen tăng giá trị thương hiệu 20%, đạt xấp xỉ 7 tỷ USD. Audi tăng khoảng 2%, với mức 3,6 tỷ USD.

Trong khi đó, giá trị của Mercedes-Benz lại giảm tới 11%, đạt khoảng 13,7 tỷ USD, Porsche cũng “rơi” thảm hại 31%, chỉ đạt 12 tỷ USD.

Phía Millward Brown cho biết: “Các nhà sản xuất được đánh giá là đáng tin cậy nhất thường phải có uy tín, khả năng phân phối mạnh trên toàn cầu với những bộ động cơ tốt và giá thành thấp”.

Nhưng xem ra các thương hiệu ôtô sẽ mất khá nhiều thời gian để bắt kịp nhiều tên tuổi công nghệ như Google, IBM hay Apple bởi trên bảng xếp hạng Top 100, Google đứng đầu với giá trị thương hiệu đạt 114 tỷ USD, vị trí thứ hai và ba lần lượt dành cho IBM (86 tỷ USD), Apple (83 tỷ USD).

Bảng xếp hạng thương hiệu ôtô (trong ngoặc là thứ hạng trong top 100 thương hiệu đáng giá nhất thế giới)

 

BMW

21, 82 tỷ USD (25)

Toyota

21,77 tỷ USD (26)

Honda

14,30 tỷ USD (46)

Mercedes

13,74 tỷ USD (53)

Porsche

12,02 tỷ USD (65)

Nissan

8,61 tỷ USD (86)

Ford

7,04 tỷ USD

VW

6,99 tỷ USD

Audi

3,62 tỷ USD

Renault

3,26 tỷ USD

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com