10:42 - 12/04/2010 (GMT+7)

Audi “qua mặt” Mercedes-Benz

Audi vừa thông báo tin vui lần đầu tiên trong lịch sử “qua mặt” được Mercedes-Benz về doanh số tiêu thụ xe toàn cầu trong quý đầu tiên năm 2010.

Tính từ tháng 1 – 3/2010, Audi đã tiêu thụ được tổng số 264.100 chiếc xe trong khi Mercedes-Benz chỉ bán được 248.500 chiếc.

Theo AutoCar, sở dĩ Audi có được thành công trên phần lớn nhờ vào thị trường Trung Quốc, nơi số lượng xe Audi bán ra nhiều gấp đôi Mercedes và trên thực tế, cứ 5 chiếc xe Audi sản xuất ra thì có 1 chiếc được tiêu thụ ở thị trường này.  

Theo giới phân tích, thị trường Trung Quốc năm nay tiếp tục hứa hẹn kết quả kinh doanh khả quan cho các hãng ôtô khi doanh số xe du lịch tháng 3 đạt 1.26 triệu chiếc, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với đà tăng trưởng này, Audi đã chứng thực mong muốn trở thành nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới vào năm 2015 với doanh số bán ra hàng năm là 1,5 triệu xe, vượt qua cả hai nhà sản xuất đồng hương BMW, Mercedes-Benz và thương hiệu xe sang nổi tiếng Nhật bản Lexus.  

Tuy nhiên, hãy còn quá sớm để đoán trước điều gì. Điều cần làm bây giờ là Audi phải tiếp tục cho ra đời những loại xe có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ nặng ký và giữ vững sự tăng trưởng hiện có.

(Nguồn: Autoblog)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/