09:42 - 4/03/2010 (GMT+7)

Toyota thu hồi xe, kinh tế Nhật bị ảnh hưởng

Bộ trưởng Thương mại Nhật, ông Masayuki Naoshime nói rằng cuộc khủng hoảng hiện tại của Toyota khi thu hồi hàng triệu xe trên toàn thế giới có thể gây ảnh hưởng tới nền kinh tế Nhật Bản.

“Doanh số của Toyota đã bị sụt giảm nghiêm trọng sau vụ thu hồi quy mô lớn vừa rồi. Điều này có thể gây ra tác động tới nền kinh tế Nhật Bản, vì vậy chúng ta cần xem xét tình huống một cách cụ thể hơn,” ông Naoshima nói trong buổi làm việc với Toyota.

Ông Naoshima cũng bày tỏ sự lo lắng rằng cuộc khủng hoảng của Toyota có thể khiến cho các công ty cung cấp phụ tùng cho nhà sản xuất xe hơi khổng lồ này tại Nhật Bản rơi vào tình trạng khó khăn. Điều này đồng nghĩa nguy cơ thất nghiệp tại xứ sở mặt trời mọc sẽ gia tăng thời gian tới.

Trong những tháng gần đây, Toyota đã thu hồi hàng triệu xe trên toàn cầu do lỗi phanh và chân ga. Vụ thu hồi là một thảm hoạ PR đối với nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới. Trong khi đó giới truyền thông trên khắp thế giới lại đang đặt ra câu hỏi liệu xe do Toyota sản xuất có thực sự an toàn và liệu ban quản lý của Toyota có thể lấy lại được niềm tin đã mất ở người tiêu dùng?

Vụ thu hồi xe do lỗi phanh và chân ga chưa lắng xuống thì mới đây Toyota lại phải tiến hành sửa chữa lõi đường ống dẫn nhiên liệu trên các mẫu Avalon, RAV4 tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

(Nguồn: Chinadaily)
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет-магазин мебели

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/