08:56 - 18/03/2010 (GMT+7)

Toyota bị buộc tội cung cấp thông tin muộn

Các nhà chức trách Canada buộc tội Toyota vì đã chậm trễ trong việc cung cấp các tài liệu liên quan đến sự cố tăng tốc đột ngột trên một số phương tiện của hãng này cho chính phủ.

Bộ trưởng giao thông vận tải Canada, ông John Baird cho biết họ sẽ tiến hành một cuộc điều những hành động của Toyota và sẽ xem xét để đưa ra một số điều luật mới nếu cần thiết.

Trong thời gian vừa qua, Toyota, nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới đã thu hồi hơn 8,5 triệu xe vì lỗi kĩ thuật gây nên hiện tượng tăng tốc đột ngột, trong đó, Canada có 270.000 chiếc.

“Hiện nay, có rất nhiều người Canada đang hoài nghi về sự an toàn của chiếc xe của họ và chúng tôi thực sự rất tiếc vì đã khiến cho khách hàng phải lo lắng”, ông Yoichi Tomihara, CEO của Toyota ở Canada nói.

Vào ngày 21/1, Toyota đã thông báo với giới chức Canada về sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga đồng thời tuyên bố thu hồi và tạm thời ngừng sản xuất 8 mẫu xe có nguy cơ ở Bắc Mỹ để tập trung sửa chữa. Trước đó, Toyota cho biết đã nhận ra sai sót này từ tháng 10/2009 và cũng tiến hành đàm phán với nhà cung cấp phụ tùng CTS để thiết kế lại bàn đạp chân ga. Bởi vậy, các nhà làm luật Canada muốn biết là tại sao Toyota lại không thông báo lỗi trên cho chính phủ sớm hơn.

“Chắc chắn là Toyota cũng đã biết rằng hệ thống an toàn trong xe của hãng có vấn đề nên đã nói chuyện với nhà cung cấp. Tuy nhiên,hãng này không hề thông báo lại với Bộ giao thông vận tải Canada hay Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho đến khi tiến hành thu hồi xe vào ngày 21/1”, Jeff Watson, một thành viên của Đảng Bảo thủ tố.

Ông Stephen Beatty, giám đốc điều hành của Toyota tại Canada thì cho rằng, hãng này đã nhận được nhiều lời phàn nàn của khách hàng châu Âu nhưng chưa thông báo với chính phủ vì phải chờ các kĩ sư làm việc với CTS để tìm ra nguyên nhân thực sự của sai sót. 

“Chúng tôi đã nghi ngờ và đã thông tin đến cơ quan mẹ ở Nhật để kiểm tra và sau đó họ đã gửi lại cho chúng tôi một bản báo cáo. Ngay sau khi nhận được, chúng tôi đã tiến hành thu hồi xe”, ông nói. “Thiết nghĩ, hãng chúng tôi không có trách nhiệm phải nói với chính phủ Canada về những lời phàn nàn mà chỉ nên nói về những tác động sau khi nguyên nhân sự cố đã được xác định và khoảng thời gian để khắc phục chúng”. 

Vừa qua, Toyota đã có một phiên điều trần trước chính phủ Canada và Bộ trưởng giao thông John Baird tuyên bố sẽ tiến hành điều tra Toyota.

Khi được hỏi liệu có một cách nào khác để giải quyết vấn đề hay không, ông này cho hay, chính phủ sẽ tổ chức nhiều chiến dịch truyền bá thông tin cho mọi người về sự cố chân ga trong vài ngày tới.

Hiện có 7.000 công nhân người Canada làm việc cho Toyota với khả năng sản xuất ra được hơn 420.000 xe mỗi năm. Khoảng 75% xe được sản xuất ở Canada sau đó xuất sang Mỹ.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.