09:42 - 9/03/2010 (GMT+7)

Hệ thống điện của Toyota không có sai sót

Ngày 8/3, Toyota đã tổ chức một cuộc họp báo để tuyên bố không tìm được bất cứ bằng chứng nào cho thấy hệ thống an toàn điện tử của hãng có vấn đề như rất nhiều người nghi ngờ trong thời gian gần đây.

Tính từ cuối năm 2009 đến nay, Toyota đã thu hồi khoảng 8.5 triệu xe do lỗi kĩ thuật, dẫn đến tình trạng xe tăng tốc ngoài ý muốn khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Phía Toyota luôn khẳng định, nguyên nhân của các vụ tai nạn trên đều do lỗi kẹt dính bàn đạp chân ga, tuy nhiên, có nhiều người cho rằng hệ thống điện tử hoặc phần mềm của xe có vấn đề.

Phát ngôn viên Toyota, ông Mike Michels cho biết: “Chúng tôi tin rằng hệ thống điều khiển điện của hãng không có bất cứ sai sót nào”.

Không có bằng chứng xác thực

Cuối tháng 2 vừa qua, David Gilbert, một chuyên gia nghiên cứu về ôtô tại trường Đại học Southern Illinois đã tuyên bố, ông có thể tái lập hiện tượng tăng tốc đột ngột bằng cách tác động lên bộ phận điện tử điều khiển chân ga hay nói cách khác ông khẳng định chân ga điện tử của các dòng xe Camry và Lexus có vấn đề.

Tuy nhiên, Chris Gerdes, một giáo sư kĩ thuật của trường Stanford và Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu về ô tô của trường lại chứng minh điều ngược lại, ông nói:

“Về cơ bản, việc Gilbert nối lại dây điện là không đúng, hành động này sẽ khiến cho bộ phận điều khiển điện tử không còn hoạt động đúng như nguyên bản”, ông Gerdes nói.

Để phá tan mọi nghi ngờ, Toyota đã cử nhiều kĩ sư có tay nghề cao, đồng thời thuê các chuyên gia của Exponent, một công ty tư vấn nghiên cứu về ôtô Mỹ đến kiểm tra hệ thống điều khiển điện tử của xe Toyota.

Cuối cùng, sau khi hoàn thành quá trình kiểm chứng dưới sự giám sát của lãnh đạo Quốc hội Mỹ, “ông lớn” của Nhật đã đưa ra kết luận, không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hệ thống điện tử của xe Toyota có vấn đề như Gilbert đã nêu.

Toyota cho biết thêm, hiện các thành viên của hãng và Exponent vẫn đang phối hợp với nhau để kiểm chứng những đơn thư phàn nàn về tình trạng xe tăng tốc đột ngột khác.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה