18:27 - 2/03/2010 (GMT+7)

GM thu hồi 1,3 triệu xe

Trong khi giới chức Mỹ đang đau đầu với hàng loạt các cuộc thu hồi của Toyota, hôm nay, 2/3, “gã khổng lồ” General Motor (GM) vừa tuyên bố thu hồi 1,3 triệu xe compact ở Bắc Mỹ để sửa lỗi hệ thống trợ lực tay lái.

Trước đó, ngày 27/2, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đã mở một cuộc điều tra với gần 905.000 mẫu xe Cobalt ở Mỹ sau khi nhận được hơn 1.100 đơn thư phàn nàn về sai sót trong hệ thống trợ lực tay lái gây ra 14 vụ tai nạn và 1 người bị thương.

Những mẫu xe nằm trong diện thu hồi lần này của GM bao gồm: Chevrolet Cobalt 2005-2010 và Pontiac G5 2007-2010 trên thị trường Mỹ, Pontiac Pursuit 2005-2006 ở Canada và Pontiac G4 2005-2006 ở Mexico.

Phía GM cho biết, hãng cũng đã tiến hành điều tra về sự cố này từ năm 2009 nhưng đến hôm 1/3 mới bàn với NHTSA về một cuộc thu hồi tự nguyện. 

Hãng này còn khẳng định, những chiếc xe bị ảnh hưởng vẫn có thể đảm bảo an toàn nếu vận hành với tốc độ dưới 25km/h. Tuy nhiên khi có vấn đề, đèn báo sẽ sáng lên và các lái xe sẽ nghe thấy một loạt tiếng kêu lạ.

“Sau một số các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt, chúng tôi thấy rằng sự cố này thường xảy ra ở những mẫu xe cũ, quá hạn bảo hành và đã đi được hơn 32.000km. Thu hồi những mẫu xe có lỗi là một việc làm thực sự cần thiết”, Phó giám đốc chất lượng của GM, ông Jamie Hresko nói. 

Hiện GM đang lên kế hoạch khắc phục sự cố này và sẽ thông báo cho khách hàng ngay sau khi hoàn thành.

Việc thu hồi của GM diễn ra đúng vào thời điểm giới chức Mỹ đang “đau đầu” với hàng loạt các sự cố chưa giải quyết xong của Toyota.

Hôm nay, ngày 2/3, Toyota đã tổ chức phiên điều trần thứ 3 trước Thượng viện Mỹ, đích thân Phó chủ tịch Toyota Shinichi Sasaki và Tổng giám đốc Toyota Bắc Mỹ Yoshimi Inaba đến tham dự và trả lời chất vấn. 

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются