09:24 - 29/03/2010 (GMT+7)

Geely mua Volvo với giá 1,8 tỉ USD

Ngày 28/3, nhà sản xuất xe tư nhân lớn nhất Trung Quốc Geely đã đồng ý mua Volvo của Ford với giá 1,8 tỉ USD. Hãng này sẽ đặt trước cho Ford 200 triệu USD, số còn lại sẽ được chuyển bằng tiền mặt sau khi mọi thủ tục đã hoàn thành vào quý 3 năm 2010.

Đây là cuộc mua bán lớn nhất giữa Geely và đối tác nước ngoài giúp đẩy mạnh kế hoạch đưa sản phẩm xe của Trung Quốc tiến vào thị trường thế giới.

Vài năm trước, việc đạt được hợp đồng mua bán trên dường như là điều không tưởng với nhà sản xuất Geely khi đến năm 2009 nó cũng mới chỉ nắm trong tay 16% cổ phần của Volvo. Tuy nhiên, Geely giờ đây cho biết, hãng đã chuẩn bị đủ nguồn tài chính cần thiết để hoàn thành tiếp quản Volvo.

“Hôm nay là ngày đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử của Geely. Thương hiệu của Volvo vẫn sẽ giữ nguyên và chúng tôi sẽ không thay mới đội quản lý hiện có của mác xe Thụy Điển này”, ông Li Shufu, chủ tịch của Geely phát biểu trong một cuộc họp báo.

Còn ông Alan Mulally, chủ tịch kiêm CEO của Ford nói rằng: “Cuộc mua bán sẽ tạo một nền tảng vững chắc hơn cho Volvo trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Ngược lại, chúng tôi có thêm nguồn tài chính để tập trung xây dựng Ford và cho ra đời những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.