08:46 - 5/02/2010 (GMT+7)

Volkswagen cạnh tranh vị trí số 1 với Toyota

Theo nguồn tin từ Reuters, nhà sản xuất lớn thứ 3 thế giới Volkswagen vừa mới công bố kế hoạch tăng doanh số lên 60% và cải thiện lợi nhuận vào năm 2018, với mục đích cuối cùng là lật đổ ngôi vị số 1 mà Toyota đang năm giữ.

Nhà sản xuất lớn nhất Châu âu này đã lên kế hoạch tăng doanh số lên khoảng 8 triệu xe vào năm 2014 và trên 10 triệu xe vào năm 2018. Năm ngoái, Volkswagen bán được 6,3 triệu xe, tăng 1,1 triệu xe so với năm trước.

Tập đoàn sản xuất xe hơi Đức cũng mong  muốn tăng lợi nhuận thêm 5% trong lĩnh vực kinh doanh này. Trong 9 tháng đầu năm 2009, lợi nhuận của hãng chỉ đạt 1,6%.

“Tập đoàn Volkswagen đang tìm kiếm nhà lãnh đạo môi trường và kinh tế toàn cầu của ngành công nghiệp ôtô,” trả lời báo giới một quan chức của công ty nói.

“Tôi không chắc về mục tiêu đặt ra vào năm 2018,” một nhà phân tích nói. “Tôi hiểu rằng tất cả các nhà sản xuất đều lo xa cho tương lai của mình vì vậy họ đã đầu tư vào công nghệ mà đây là lĩnh vực phải mất nhiều năm mới tạo dựng và phát triển, do đó tôi không thực sự tin tưởng vào chiến lược này,” ông nói thêm.

Có thể Volkswagen đang tận dụng thời cơ khi mà Toyota vừa trải qua cơn ác mộng thu hồi xe để đẩy mạnh phát triển chiến lược, quảng bá thương hiệu của mình. Theo đánh giá của các chuyên gia, đợt thu hồi này có ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Toyota. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này Volkswagen vẫn chưa khẳng định được tên tuổi của mình khi họ chưa tạo ra được cái mới để thu hút khách hàng như các “ông lớn” GM, Ford, Chrysler và Hyundai đã từng làm được tại thị trường trọng điểm Mỹ.

Con đường dánh vương miện ngôi vị số 1 thế giới trong ngành công nghiệp xe hơi của Volkswagen vẫn đang ở phía trước. Điều quan trọng là Volkswagen có thành công hay không còn phụ thuộc vào khả năng và sự nỗ lực của mình.
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,