11:14 - 25/02/2010 (GMT+7)

Sắp khánh thành nhà máy Kia tại Mỹ

Sau hơn 4 năm khởi công xây dựng, ngày 26/2/2010 nhà máy lắp ráp ô tô của Tập đoàn Kia Motor sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, đây là Nhà máy đầu tiên đại diện cho các hoạt động sản xuất ô tô của Tập đoàn Kia Motor tại Mỹ.

Nhà máy sẽ lắp ráp hai loại xe chính và một nhà máy về động cơ, xưởng sơn, trung tâm đào tạo, trung tâm đón tiếp và các nhà thầu bên thứ ba. Với dây chuyền sản xuất này, dự kiến nhà máy này sẽ sản xuất 300.000 xe/năm. Sử dụng khoảng 2.893 người với mức lương trung bình là 50.000USD mỗi năm cộng thêm một gói lợi ích.

Nhà máy có quy mô 880 hecta được xây dựng tại giao lộ của I-85 và Webb Road thuộc thành phố West Point ở Troup County, Bang Georgia (Mỹ). Tổng giá trị đầu tư 1,2 tỷ Đô la.

Kia được sở hữu bởi công ty mẹ Hyundai Motor tại Hàn Quốc. Công ty mẹ có một nhà máy lắp ráp tại Montgomery, Ala, có khả năng chia sẻ nhiều nhà cung cấp cho nhà máy tại West Point.

Kia Sorento phiên bản 2011
Kia Sorento phiên bản 2011

Ông Byung Mo Ahn, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kia Motors Mỹ cho biết: “Chúng tôi tự hào về những gì chúng tôi đã làm được, đó là tạo dựng một chỗ đứng tại thị trường Mỹ, bao gồm nhà máy sản xuất đầu tiên của chúng tôi tại Hoa Kỳ – Kia Motors Manufacturing Georgia – hiện đang được xây dựng tại West Point, Georgia,”.

Nhà máy hiện đại này sẽ bắt đầu sản xuất các loại xe Kia mới, và hoạt động hết công suất để cho ra 300,000 xe/năm. Dự án này được xem là lớn nhất trong lịch sử của Bang Georgia và hiện đang có những tác động tích cực lên nền kinh tế.

Để có thể hoàn thành nhà máy này, chính quyền bang Georgia đã dành nhiều ưu đãi như: đầu tư cho KIA khu đất và các cơ sở hạ tầng trị giá gần 100 triệu USD. Ngoài ra thành phố West Point và Troup County đã thương lượng một gói ưu đãi địa phương 130 triệu USD bằng việc khấu trừ thuế trong vòng 15 năm.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india