09:46 - 25/02/2010 (GMT+7)

GM sẽ khai tử Hummer

General Motors (GM) sẽ khai tử thương hiệu xe địa hình nổi tiếng một thời Hummer sau khi thoả thuận với công ty máy công nghiệp nặng Sichuan Tengzhong của Trung Quốc bất thành.

Trong bản thông cáo báo chí đưa ra, GM cho biết: “Một năm trước, GM tuyên bố rằng chúng tôi sẽ bỏ Hummer, như một phần trong nỗ lực dồn sự tập trung phát triển 4 thương hiệu cốt lõi là Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac. Kể từ đó chúng tôi đã cân nhắc một số giải pháp cho thương hiệu Hummer, và chúng tôi thấy thất vọng khi thương vụ với Tengzhong không thể hoàn tất.”

Với trường hợp Saab, GM thông báo rằng thương hiệu này sẽ bị khai tử, nhưng cuối cùng lại được bán cho nhà sản xuất ôtô Spyker của Hà Lan vào phút chót. Tuy nhiên, có lẽ sẽ không có đối tác mới nào nhảy vào tiếp quản thương vụ mà Tengzhong đã rời bỏ.

Sau khi thương vụ bất thành, GM cho biết họ không nói rõ điều gì khiến việc bán Hummer cho Tengzhong không thể triển khai, nhưng nhiều tháng gầy đây đã xuất hiện những thông tin cho rằng chính phủ Trung Quốc không hứng thú với thương vụ này.

Hiện tại, tương lai của các mẫu Hummer H2 và H3/H3T vẫn chưa được định đoạt, nhưng có thể dây chuyền và quyền sản xuất sẽ được bán cho các công ty khác. Ngoài ra, số lượng công nhận sẽ bị mất việc do thương vụ này thất bại cũng chưa được nêu rõ.

Cũng như việc khai tử hai thương hiệu Saturn và Pontiac, GM cam kết sẽ tiếp tục đảm bảo chế độ bảo hành, cung cấp dịch vụ và phụ tùng cho các xe Hummer đã bán ra thị trường.

(Nguồn: Autoblog)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies