- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Doanh số ôtô toàn cầu tăng mạnh năm 2010

Posted By CTV1 On Tháng Một 4, 2010 @ 9:58 sáng In Thế giới | No Comments

Theo dự báo mới nhất từ Scotia Economics, lượng tiêu thụ ôtô toàn cầu sẽ tăng trong năm tới, nhờ thị trường tín dụng được nới lỏng và tăng trưởng kinh tế thế giới trở lại mức 3%, tạo bước đệm cho doanh số kỷ lục vào năm 2011.

Trung Quốc, quốc gia trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới trong năm 2009, sẽ dẫn đầu trong tiến trình phục hồi, cùng với các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Brazil, song thị trường trọng điểm Mỹ sẽ không tụt lại sau quá xa, với mức tăng trưởng dự kiến sẽ đạt 2 con số.

“Lượng tiêu thụ ôtô toàn cầu tiếp tục tăng nhờ các biện pháp tài chính tiền tệ đồng bộ và mạnh mẽ, như chính sách tín dụng mua ôtô rộng mở hơn trên toàn cầu,” ông Carlos Gomes, nhà kinh tế cấp cao của Scotia Economics cho biết.

“Trên thực tế, chúng tôi cho rằng những khoản cho vay để mua ôtô ở các thị trường chính đã bị lạm phát trong quý I năm 2009, và dần cải thiện cùng với sự “tan băng” của thị truờng tín dụng và tỷ lệ giảm lãi suất.”

Ông Gomes nói thêm: Mức tiêu thụ ôtô trên thị truờng Mỹ sẽ được nâng lên bởi thu nhập tăng, thi hiếu của người tiêu dùng và giá xe thấp.

Như vậy, sau quãng thời gian thị trường tụt dốc thì những tín hiệu lạc quan đã dần trở lại và tạo niềm tin không chỉ cho các nhà sản xuất mà cả người tiêu dùng.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/the-gioi/doanh-so-oto-toan-cau-tang-manh-nam-2010/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.