20:57 - 16/03/2020 (GMT+7)

Các nhà sản xuất ô tô Châu Âu lao đao vì dịch Covid-19

Tình trạng khẩn cấp dịch Corona virus đang phá vỡ ngành công nghiệp ô tô của châu Âu, buộc các nhà máy phải đóng cửa hoặc giảm sản xuất. Dưới đây là tổng quan về các nhà sản xuất đang bị ảnh hưởng ở các nước.

Ý

Fiat Chrysler đang tạm dừng sản xuất cho đến ngày 27 tháng 3 tại các nhà máy ở Ý. Ferrari đã đóng cửa hai nhà máy của mình tại Ý cho đến ngày 27 tháng 3, với lý do thiếu phụ tùng. Cùng cảnh ngộ, Lamborghini đã đóng cửa nhà máy gần Bologna cho đến ngày 25 tháng 3. Nhà sản xuất phụ kiện là phanh Brembo đang tạm ngừng sản xuất tại bốn nhà máy của Ý. Magneti Marelli bị đình chỉ sản xuất trong 3 ngày.

Tây Ban Nha

Ford đã đóng cửa nhà máy của mình tại Valencia cho đến thứ Hai, ngày 23 tháng 3 sau khi ba nhân viên thử nghiệm dương tính với Corona virus. Nhà máy gần Barcelona có thể bị dừng hoạt động tới sáu tuần do các vấn đề về sản xuất và hậu cần. 

Các nhà máy của Renault tại Palencia và Valladolid đã ngừng sản xuất trong hai ngày vào thứ Hai do thiếu linh kiện. Hai nhà máy của Nissan ở Barcelona đã ngừng hoạt động vào thứ Sáu sau khi một nhà cung cấp mâm lốp xe bị ảnh hưởng bởi việc cách ly ở thị trấn Odena gần đó vì dịch Corona virus ở đó. Việc dừng lại sẽ kéo dài ít nhất cho đến thứ Hai, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Pháp

Tập đoàn PSA sẽ bắt đầu đóng cửa các nhà máy của mình tại Pháp, một nguồn tin công đoàn nói với Agence France-Presse, bắt đầu với nhà máy của nó ở Mulhouse vào chiều thứ Hai. Các nhà máy ở Sochaux và Rennes sẽ đóng cửa vào thứ ba.

Renault đang nghiên cứu các kịch bản khác nhau để điều chỉnh các nhà máy của mình theo tỷ lệ thiếu hụt do dịch Corona virus gây ra. Các kịch bản bao gồm tỷ lệ sản xuất thấp hơn, giảm số lượng đội hoặc sử dụng nhiều lao động tạm thời hơn, một phát ngôn viên của công ty cho biết. 

Đức

Ford đã giảm sản xuất tại nhà máy của mình ở Saarlouis từ một ngày hai ca sang hoạt động một ca. Khoảng 1.000 nhân viên của nhà máy đi lại từ Pháp mỗi ngày và điều này có thể không thể duy trì, công ty cho biết. Nhà máy của Ford tại Cologne chủ yếu hoạt động bình thường trong thời gian này.

Opel đã yêu cầu hàng trăm nhân viên hành chính tại trụ sở Ruesselsheim làm việc tại nhà sau khi một công nhân xét nghiệm dương tính với Coronavirus. Sản xuất tại trụ sở Ruesselsheim đã không bị ảnh hưởng.

Volkswagen đã gửi về nhà năm công nhân tại nhà máy sản xuất linh kiện Kassel sau khi một nhân viên được xét nghiệm dương tính với virus. Hai nhân viên tại nhà máy Wolfsburg của nhà sản xuất ô tô bị cách ly tại nhà sau khi họ kiểm tra tích cực sau các chuyến đi riêng. Họ vẫn chưa trở lại làm việc và không liên lạc với các đồng nghiệp, vì vậy không cần phải có thêm hành động nào.

Slovakia

Tập đoàn Volkswagen đang đình chỉ sản xuất một nhà máy ở Bratislava. Nhà máy chế tạo các mẫu SUV cỡ lớn như Porsche Cayenne, VW Touareg và Audi Q7, cùng với các minicars của VW Up, Skoda Citigo và Seat Mii, trục và khung gầm cho Bentley Bentayga.

PSA và Jaguar Land Rover cho biết các nhà máy của họ ở Slovakia đang hoạt động bình thường.

Bồ Đào Nha

Nhà máy AutoEuropa của Lisbon gần Lisbon đã giảm 16% sản lượng hàng ngày vì thiếu công nhân. Bảy trong số 5.536 công nhân của Autoeuropa đã bị cách ly vì tiếp xúc với các ca nhiễm Corona virus.

Ba Lan 

Fiat đã đóng cửa nhà máy Tychy cho đến ngày 27 tháng 3.

Thụy Điển 

Volvo cho biết các nhà máy Thụy Điển của họ không bị ảnh hưởng bởi Corona virus tại thời điểm này.

Serbia

Fiat đã đóng cửa nhà máy Kragujevac cho đến ngày 27 tháng 3.

Bỉ 

Volvo cho biết nhà máy Ghent của họ không bị ảnh hưởng bởi Corona virus vào thời điểm này.

 Theo Automotive News

Chí Mén

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://synthroidotp.online/]synthroid 150 mcg tab[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных