13:24 - 26/02/2020 (GMT+7)

VinFast “nhăm nhe” đặt chân đến thị trường Australia

Việc mua lại thương hiệu Holden thuộc tập đoàn General Motors và thành lập trung tâm kỹ thuật VinFast Engineering Australia tại Melbourne - Úc, bao gồm các các kỹ sư, các trung tâm thử nghiệm và thiết kế cũng như lên kế hoạch ra mắt tại đây. 

Các kỹ sư của Holden đang được trọng dụng bởi công ty “khởi nghiệp” ô tô nổi tiếng của Việt Nam – VinFast, vừa thành lập một trung tâm kỹ thuật tại Melbourne và cuối cùng có kế hoạch tung ra thị trường Úc.

Và VinFast cũng đã cho thấy một tín hiệu quan tâm đến việc mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors – bao gồm trung tâm thử nghiệm tại Lang Lang – sắp bị đóng cửa cùng với thương hiệu Holden.

Hiện tại, chúng tôi làm việc với các đối tác kinh doanh để thực hiện kiểu dáng và xác nhận thương hiệu, Phó giám đốc điều hành VinLast – Jim DeLuca đã trao đổi khi được hỏi về các cơ sở GM của Úc bởi Carsales.com.au trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.

Autonet-vinfast-vii-yxsl

VinFast đã gây chú ý trong năm 2018 khi siêu sao bóng đá David Beckham ra mắt xe tại triển lãm ô tô Paris năm 2018. Nhưng lặng lẽ hơn nhiều, công ty đã chuyển đến Cảng Melbourne vào tháng 12 năm ngoái, thành lập VinFast Engineering Australia tại Cảng Melbourne. Ông DeLuca xác nhận ý định ban đầu là thuê một vài trăm kỹ sư của trung tâm trực tiếp làm việc tại trung tâm mới của họ.“Úc là một thị trường ô tô phát triển có các nhà cung cấp sẵn có, hội tụ đủ yếu tố mà VinFast muốn khai thác trực tiếp”, ông De Deuca cho biết thêm.

Về doanh số bán hàng VinFast của Úc, DeLuca đưa ra: Hãy theo dõi! Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty ô tô toàn cầu và thương hiệu lớn mạnh. VinFast đã thuê một loạt các nhà quản lý ô tô Úc trong thời gian gần đây, bao gồm cả phó giám đốc sản xuất toàn cầu chuyên sản xuất và kỹ thuật là ông Shaun Calvert, người làm việc cho Holden và GM từ năm 2001 đến 2017.

Autonet-vinfast-ii-5c1x-gvfp

Ông DeLuca cho biết, chúng tôi có nhiều đồng nghiệp người Úc tại nhà máy của chúng tôi tại Việt Nam, họ đã tham gia cùng chúng tôi ngay khi bắt đầu dự án.Họ đã là một phần quan trọng trong công ty của chúng tôi và đóng góp cho sự thành công của công ty chúng tôi. Những người thuê cao cấp tại VinFast Engineering Australia bao gồm Kevin Yardley, có thâm niên 25 năm của Holden và General Motors và Joe Sawyer.Hiện có tới 800 người đang làm việc tại Holden, bao gồm hàng trăm nhân viên kỹ thuật và thiết kế. 

Autonet-beckham-002-u6ca

VinFast với hai mẫu xe được trưng bày tại Paris vào năm 2018 dựa trên nền tảng động cơ của BMW và hệ thống dẫn động. Mặc dù đã được cải tạo, nhưng vẫn mang hồn của những chiếc 5 Series và X5. Cả hai mẫu xe VinFast đều được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0 lít cho công suất 130kW và 170kW kết hợp với hộp số tự động ZF tám cấp của BMW. Hệ dẫn động cầu sau, với hệ dẫn động 4WD là tùy chọn cho dòng SUV. Hiện tại, hai mẫu xe VinFast Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 đã lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

VinFast là một phần của Vingroup, doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, với tài sản trị giá lên tới 35 tỷ USD. Chủ sở hữu là một người Việt gốc Việt, Phạm Nhật Vượng. VinFast cũng đã tuyên bố ý định của mình khi ra mắt thương hiệu VinFast tại Hoa Kỳ vào năm 2021.

 (Theo Motoring)

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске