21:25 - 6/11/2019 (GMT+7)

(P2) Honda Asian Journey Tour 2019: Chinh phục Cao nguyên Genting

Tại Malaysia, đoàn xe hơn 70 chiếc CBR di chuyển quãng đường hơn 115km từ Mallaca để chinh phục Cao nguyên Genting hùng vĩ và thơ mộng.

Honda Việt Nam góp mặt 10 trong số hơn 110 thành viên đến từ 6 quốc gia Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philipines và Ấn Độ, cùng với hơn 400 thành viên đến từ các câu lạc bộ xe Phân khối lớn của Honda Malaysia.

Nếu như trải qua ngày hành trình đầu tiên với bao cung bậc cảm xúc, với những cái bắt tay giao lưu giữa thành viên các nước, nhìn ngắm các mẫu xe phân khối lớn Honda đầy mê hoặc… Tất cả chỉ là màn “hâm nóng”.

Ở ngày thứ hai của chuyến hành trình Honda Asian Journey Tour 2019 tiếp tục là những cung đường cao tốc tuyệt đẹp ở Malaysia. Hành trình trong ngày thứ hai này được chia thành hai giai đoạn, đầu tiên là một nhà hàng ở Selangor để nghỉ ăn trưa, và tiếp đó là chinh phục đèo Genting hùng vĩ.

0004

Đường di chuyển đến Selangor không quá gian nan với những tay lái khi hầu hết là đoạn đường cao tốc thẳng tắp, vì thế, chúng tôi đã có những pha vút ga thoải mái mà không ngần ngại. Khác với ngày đầu tiên, đồng hành cùng tôi trong chuyến hành trình đến Selangor là chiếc CBR500R, mẫu Sport City có hơi thiên hướng Touring nhiều hơn với tay lái cao thoáng. Dù chỉ được trang bị động cơ xy lanh đôi 500 phân khối, nhưng CBR500R vẫn không hề tỏ ra nao núng hay hụt hơi với những cỗ máy 650cc cho đến 1000cc chung đoàn. 

0009

Do tốc độ tối đa được giới hạn ở con số 120 km/h, nên tôi khó có thể cảm nhận hết sức mạnh của khối động cơ 500cc này. Nhưng nhìn chung, xe tương đối mạnh mẽ và không khiến bản thân tuột lại phía sau ở những đoạn giảm tốc. Đoạn đường 115 km có lẽ chưa đủ để “sướng” và thuần phục chiến mã CBR500R.

0003

Khi đến nơi nạp nhiên liệu cho cả đoàn, cũng là lúc các thành viên được phép trao đổi chiến mã với nhau, nhằm mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm đa dạng các mẫu xe. Chiếc xe tiếp theo mà tôi được giao là CBR250RR, nghe thì hơi hụt hẫng vì đây là mẫu xe “nhẹ cân” nhất trong đoàn hành trình. 

0008

Thế nhưng khi nghe một số lời khuyên từ các anh em biker trong đoàn về các chế độ của xe, đặc biệt là sport+ chính là chế độ khiến tôi thật sự ngạc nhiên với chiếc xe này. Mỗi cú vít ga là động cơ nhạy bén lập tức cuồn cuộn và chiếc xe lao lên như tên bắn. Đây là sức mạnh khiến tôi tương đối bất ngờ dù xe chỉ 250cc. Dễ hiểu vì sao Honda tự hào để tên RR cho chiếc Sport 250cc này, đây là ký tự đặc trưng của những xe gần đạt chuẩn xe đua của hãng.

0004

Sau khi dừng nghỉ trưa ở Selangor, đoàn tiếp tục chinh phục cao nguyên Genting. Trước khi đi, chúng tôi đã được cảnh báo về những đoạn đèo dốc cao và những khúc cua cùi chỏ nguy hiểm. Nhưng thực tế khi đến đoạn đèo nơi đây. Tôi chỉ biết ngạc nhiên thán phục, bởi đường đèo nơi đây tuy có trở ngại về độ dốc và góc cua, nhưng con đường thật tuyệt vời với quang cảnh xung quanh như níu chân lãng khách. 

0010

Với một con đường lên đỉnh Genting và một con đường xuống tách biệt. Đôi lúc hai còn đường sẽ hoà làm một để các xe quay đầu, nhưng ở những khúc dốc nguy hiểm thì sẽ là đường lên đường xuống riêng biệt. Chính vì lẽ đó việc đi lên cao nguyên đã giảm bớt phần nào hiểm nguy. Chiếc CBR250RR dù thấp bé nhẹ cân nhất đoàn, nhưng bản thân tôi vẫn dễ dàng chinh phục đoạn đường hiểm trở này. Thoát cua, vít ga và người lái chỉ có hai từ là: Hài Lòng!

0002

Dù cho nhiệt độ thay đổi liên tục do leo lên cao, nhưng không vì thế mà chúng tôi mất đi hứng khởi. Càng lên cao, chúng tôi càng tập trung, mồ hôi ướt đẫm lưng dù nhiệt độ nơi cao nguyên Genting lúc 4 giờ chiều là dưới 20 độ C. Khi đến nơi, những khách sạn quy mô lớn được xây dựng cắm vào lòng núi lại càng làm chúng tôi thán phục hơn về sự phát triển của khu du lịch này. Cao nguyên Genting không lớn như Đà Lạt, nhưng lại có gì đó thoang thoảng giống với Bà Nà ở Đà Nẵng. 

0007

Đến đích trên Cao nguyên Genting, mọi người đều vui vẻ cười nói dù sau một ngày di chuyển liên tục. Chính vì thế chúng tôi có dịp khám phá những khu vui chơi giải trí ở Genting về đêm. Đây là một khu du lịch phức hợp với các trung tâm mua sắm và nhà hàng đa dạng phù hợp với tất cả người Á – Âu khi đến Malaysia. Ngắm cáp treo lơ lửng trên đỉnh núi lúc chiều tà, sương mù giăng lối như tô thêm vẻ đẹp nao lòng người.

Chinh phục thành công ngày thứ hai của chương trình, như vậy, chúng tôi đã khám phá hai vùng du lịch nổi tiếng của Malaysia, đúng với ngữ nghĩa xuống biển rồi lên rừng. Dù phía trước vẫn còn chặng cuối từ Genting đến Trường đua Sepang, nơi đội đua Honda Racing đang chờ đón. Đặc biệt là nhà vô địch MotoGP 2019 – Marc Marquez.

Nguyên Khang

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных