- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mitsubishi Mi-TECH Concept – SUV tương lai đầy tham vọng

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 4, 2019 @ 10:48 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Thế giới,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Tại quê nhà Nhật Bản, Mitsubishi Motors lần đầu tiên cho ra mắt mẫu xe concept Mi-TECH trên bình toàn cầu nhân dịp tham dự triển lãm Tokyo Motor Show 2019. 

Là một trong năm triển lãm ô tô lớn nhất Thế giới hiện nay, Tokyo Motor Show được tổ chức 02 năm 1 lần nhằm mang đến nhiều điều thú vị hơn cho khách tham quan. Chính vì thế thời gian diễn ra ở mỗi kỳ triển lãm cũng kéo dài đáng kể lên đến 12 ngày. Tokyo Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 24/10 đến hết ngày 04/11/2019.

Đến với Triển lãm tại quê nhà Nhật Bản, Mitsubishi đã không phụ lòng người hâm mộ khắp toàn cầu nói riêng và khách thưởng lãm Nhật Bản nói chung. Khi hãng đã mang đến một sàn diễn không thể ấn tượng hơn với dàn xe đa dạng phân khúc, chủ yếu tập trung vào các mẫu xe Crossover, SUV và Van như: Outlander PHEV, RVR, eK Wagon, Delica, Eclipse Cross, eX X.

IMG_4051-2 IMG_4100-2 IMG_4028

IMG_4182 IMG_4118-2

Bên cạnh đó, hãng cũng không quên mang đến những mẫu xe Concept chạy điện mang hơi hướng tương lai như: mẫu SUV Engel Berg chạy điện, K-Wagon Concept, đặc biệt là mẫu xe Mi-TECH Concept PHEV lần đầu tiên giới thiệu trên Thế giới.

Mẫu xe Concept Mi-TECH của Mitsubishi mang thông điệp đầy tham vọng hướng đến tương lai, sở hữu thiết kế khá hầm hố, mạnh mẽ những cũng không kém phần đậm chất thể thao. 

IMG_4171

Ở phần đầu xe, hãng đã ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield kinh điển hình chữ “X”. Cụm đèn pha với dãy LED thiết kế kéo dài nằm ở trên và đèn pha LED phía dưới theo lối cách tân rất đẹp mắt. Cùng với đó các thanh mạ crom sáng bóng như tô điểm thêm vẻ sang trọng cho phần đầu xe. 

IMG_4150-2

Mitsubishi Mi-Tech Concept hướng đến phong cách việt dã, chinh phục địa hình nên các vòm bánh xe thiết kế khá to và vuông vức, tô điểm thêm bằng tấm ốp màu đen trông khá rắn rỏi.

IMG_4520

Ông Tsunehiro Kunimoto – thiết kế trưởng của Mitsubishi trong buổi gặp cùng phóng viên Autonet tại Nhật Bản

Đúng như những gì mà ông Tsunehiro Kunimoto – thiết kế trưởng của Mitsubishi, đồng thời là “cha đẻ” của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã nói sẽ thay đổi mạnh mẽ ở phần đèn hậu của xe Mitsubishi trong tương lai, đó cũng kế hoạch nâng tầm ngôn ngữ Dynamic Shield lên tầm cao mới, nhận diện thương hiệu tốt hơn khi nhìn từ phía sau theo cách đồng nhất. Và mẫu xe Mi-TECH Concept đã được ứng dụng với cụm đèn hậu phía sau thiết kế vuốt dài mềm mại và kéo xuống phía dưới theo hình chữ “T”. 

Nếu như ngoại thất của mẫu xe Mi-TECH Concept thể hiện được chất cơ bắp, nam tính góc cạnh thì nội thất là điều trái ngược. Một hình ảnh giản đơn, thân thiện và hiện đại cho chủ nhân. Xe được thiết kế 02 chỗ ngồi kiểu thể thao ôm sát thân người, vô lăng tối giản cùng các nút điều chỉnh bên trong xe gần như được lượt bỏ. 

Thay vào đó các kỹ sư của Mitsubishi đã tích hợp vào màn hình điều khiển trung tâm hiện trên kính lái thông công nghệ thực tế ảo AR. Vì thế, người lái và hành khách chỉ việc nhấn chọn các công tắc bên dưới rồi thao tác trên màn hình kính lái, giúp việc lái xe an toàn hơn trong lúc tuỳ chỉnh.

Mitsubishi Mi-TECH Concept được trang bị hệ thống truyền lực plug-in hybrid EV (PHEV) với 04 motor điện kết hợp với động cơ đốt trong giúp xe tăng sức manh khi cần thiết, cùng hệ dẫn động 4 bánh giúp chinh phục địa hình tốt hơn, đây cũng là thế mạnh của Mitsubishi.

Mitsubishi cũng chia sẻ rằng, đây sẽ là mẫu xe tương lai dành cho khách hàng yêu thích lái xe hằng ngày cũng như những chuyến du lịch xa nhờ hệ thống điện PHEV với 4 motor điện thông minh. Di chuyển êm ái và không gây ô nhiễm môi trường nhờ thân xe trọng lượng nhẹ.

IMG_4141-2

Mi-Tech Concept còn được ứng dụng nhiều công nghệ hỗ trợ người lái chủ động và thụ động hiện đại nhất, các tính năng cảnh báo trước nguy cơ va chạm, hỗ trợ phanh tự động và hỗ trợ người lái điều khiển vô lăng, công nghệ hỗ trợ đa dụng địa hình…

Mitsubishi Mi-TECH Concept xuất hiện tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2019 tại Nhật Bản cũng là lần đầu tiên hãng giới thiệu đến Thế giới mẫu xe này. Trong tương lai gần, Mitsubishi Nhật Bản sẽ tập trung vào phân khúc SUV là chủ yếu, ứng dụng công nghệ điện PHEV và nâng tầm ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Một triết lý thiết kế đã mang đến thành công ngoài mong đợi của Mitsubishi và mở ra trang sử mới cho hãng xe đến từ đất nước “mặt trời mọc” trên bình diện toàn cầu. 

Từ Tokyo 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-mi-tech-concept-mau-xe-tuong-lai-day-tham-vong/

URLs in this post:

[1] “Ngày hội Mitsubishi 2019″ sắp diễn ra tại Hà Nội: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ngay-hoi-mitsubishi-2019-sap-dien-ra-tai-ha-noi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.