Lãnh đạo VinFast chia sẻ về chính sách cấu thành giá xe  |
11:38 - 27/11/2019 (GMT+7)

Lãnh đạo VinFast chia sẻ về chính sách cấu thành giá xe 

Lãnh đạo VinFast chia sẻ về chính sách cấu thành giá xe 

Mới đây, liên quan đến việc chính sách giá và cơ cấu thành giá xe VinFast đã được lãnh đạo hãng ô tô Việt chia sẻ khá chi tiết. 

Theo đó, Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinFast đã trả lời câu hỏi về chính sách giá cũng như cơ cấu giá thành và thuế phí để áp cho các xeVinFast trước khi đến tay người tiêu dùng, câu trả lời của lãnh đạo VinFast như sau:

Đúng là VinFast đang đi ngược thông lệ thị trường, khi công bố tăng giá bán xe Lux trong tháng 10 và tháng 11, nhưng chúng tôichỉ đang kiên định thực hiện kế hoạch của mình, khi từng bước đưa giá xe về mức “3 Không” như đã công bố. Với giá bán hiệntại, chúng tôi vẫn đang phải bù lỗ rất nhiều cho mỗi chiếc xe bán ra, nhưng bù lại, chúng tôi tự hào vì sản phẩm VinFast đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và những khách hàng đầu tiên xứng đáng được sở hữu sản phẩm VinFast với giá tốt nhất.

Tôi xin được công bố công khai bảng tính chi tiết giá thành sản xuất và các khoản thuế phí của 3 mẫu xe ô tô VinFast (file đính kèm) để Anh/Chị hiểu rõ cơ cấu và cách tính giá xe. Theo đó, chiếc Lux A2.0 bản tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại có giá vốn là 980,6 triệu đồng, trong đó, 783,7 triệu đồng là giá thành sản xuất, bao gồm các chi phí: nguyên vật liệu, vận chuyển, thuế nhập khẩu, sản xuất, bảo hành, lưu kho, bán hàng, quản lý…

Autonet_Bao-cao-gia-thanh-o-to-VinFastTuy nhiên, xe phải gánh thêm 40% thuế tiêu thụ đặc biệt (tương đương 285,5 triệu đồng) và 10% thuế VAT (126,6 triệu đồng). Với tổng cộng 412,1 triệu tiền thuế, giá xe thực tế (chính là giá 3 Không ở thời điểm hiện tại) bị đội lên mức 1,392 tỷ đồng. Với giá bán trên thị trường đang là 1,099 tỷ đồng, chúng tôi đang chịu lỗ gần 300 triệu đồng cho mỗi chiếc Lux A2.0 bán ra, đồng thời vẫn đang hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ về thuế với nhà nước giống như các hãng xe khác trên thị trường.

Sở dĩ mức giá 3 Không của xe Lux A2.0 ở thời điểm hiện tại thấp hơn so với mức chúng tôi công bố khi ra mắt xe vào tháng 11/2018 (1,5 tỷ đồng, bao gồm VAT) là bởi chúng tôi đã nội địa hóa được nhiều linh kiện, đồng thời tối ưu hóa các quy trình sản xuất, giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất và chi phí quản lý sản xuất. Trong thời gian tới, dựa trên tình hình thực tế chúng tôi sẽ có những điều chỉnh phù hợp để đảm bảo cân bằng quyền lợi của người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Trong khi đó, so với mức giá “3 không” mà hãng xe Việt công bố trước đây, VinFast đã tối ưu hoá về chi phí sản xuất dành cho các mẫu xe LUX, riêng mẫu xe Fadil giá công bố đắt hơn là vì các nhà cung cấp linh kiện điều chỉnh giá bán theo chiều hướng tăng. 

Đó là những chia sẻ “bộc bạch” từ lãnh đạo VinFast để người tiêu dùng Việt hiểu rõ hơn về các chính sách giá xe, cơ cấu giá thành và thuế phí. Bên cạnh đó, hằng năm VinFast phải chịu 11.000 tỷ khấu hao, chi phí tài chính và khoản này sẽ được tính vào báo cáo lỗ của công ty.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Showroom Zotye và Baic toạ lạc tại địa chỉ C5 đường

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Đại lý xe hơi trung quốc tại miền nam địa chỉ

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất