10:44 - 7/11/2019 (GMT+7)

Honda Asian Journey Tour 2019: Trải nghiệm không khí lễ hội MotoGP ở Sepang

Sau 3 ngày di chuyển với muôn vàn cảm xúc, ngày cuối của hành trình Honda Asian Journey tour 2019 là sự kiên để ăn mừng chiến thắng lần thứ 8 của Marc Marquez tại giải MotoGP. 

Đường di chuyển từ Le Meridien đến Sepang Circuit không quá xa, nhưng trở ngại bởi rất nhiều nguời cũng đang di chuyển về nơi này để theo dõi MotoGP. Chính vì thế tốc độ của đoàn cũng không được cao.

0013

Ngoài ra, chúng tôi còn gặp thêm một số biker địa phương lẫn những người hâm mộ Marc Marquez và dòng xe Honda gia nhập chung, khiến đội hình tăng lên hơn hàng trăm xe di chuyển. Ngay trong buổi sáng này, chúng tôi nhận thông tin Marquez 93 sẽ thi đấu, dù cho anh gặp chấn thương nghiêm trọng. Đây là thông tin khiến chúng tôi thở phào nhẹ nhõm. Bởi nếu đến Sepang mà không được xem Marquez ra sân quả là một sự tiếc nuối.

0008

Đến với Sepang, không khí nơi này thật khác biệt với sự sôi động như một lễ hội truyền thống tại đây. Đặc biệt với những người có chiếc thẻ tác nghiệp báo chí như tôi, việc tiếp cận khu vực đội đua lại càng không quá khó khăn.

Rất dễ để bắt gặp những thần tượng như Marc Marquez hay rất nhiều tay đua nổi tiếng khác cưỡi những chiếc tay ga di dạo khu vực này như một cách “giải trí” cũng như ngắm nhìn khán giả cuồng nhiệt trên khán đài. 

0007 0006

Ngoài việc trải nghiệm không khí MotoGP trên khán đài, chúng tôi còn được tham quan khu vực Lanepit của đội đua Honda Repsol. Dĩ nhiên tôi cũng tranh thủ được chụp chung với chiếc xe chuẩn bị cho chặng MotoGP Malaysia của Marc Marquez. 

Trước đó, tay đua mang áo 93 đã sớm đăng quang, chính vì thế chặng này người xem không còn quá hồi hộp với những pha qua mặt hay bứt tốc nữa. Chủ quan là thế, nhưng thiết kế mái vòm trên khán đài vẫn khiến nhiều người bị cuốn vào chặng đua. Ngay cả tôi, dù biết chặng này không còn quan trọng, nhưng vẫn “máu lửa” không chút khoan nhượng theo từng pha qua mặt của các tay đua.

Với chặng đua chạy không đến 30 vòng, chiến thắng ở chặng này thuộc về Vinales của Yamaha, trong khi Marc Marquez chỉ kết thúc ở vị trí thứ nhì. Do anh gặp tai nạn ở chặng xếp hạng, nên vị trí Pole không thuận lợi đã khiến ngày ăn mừng chức vô địch thứ 8 trở nên không trọn vẹn.

0022 0017

Nhưng đó lại là khoảnh khắc đặc biệt mà chúng tôi được chứng kiến: Marquez 93 đã đứng vào hàng ngũ những tay đua huyền thoãi của MotoGP. Anh năm nay chỉ mới 26 tuổi, vẫn còn thời gian dài để Marquez chinh phục những thành tích cao hơn, trở thành một tượng đài trong làng đua xe thể thao tốc độ và là niềm tự hào của Honda.

Đây cũng là ngày cuối của Honda Asian Journey Tour 2019, và kết thúc mãn nhãn với chức vô địch MotoGP lần thứ 8 của Marc Marquez. Cũng là niềm vinh hạnh khi được chinh phục những đoạn đường và chứng kiến thời khắc đăng quan của Marc Marquez tại MotoGP. Hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều chuyến hành trình như vậy hơn để khám phá thêm những địa danh mới ở Đông Nam Á.

Phóng viên Autonet đã có buổi phỏng vấn nhanh ông, Keisuke Tsuruzono – tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam tại trường đua Sepang International Circuit.

IMG_0179

PV: Mục tiêu của HVN trong tổ chức và đồng hành cùng HAJ suốt 4 năm qua? 

Keisuke Tsuruzono: Honda Asian Journey (HAJ) lần đầu tiên được Honda tổ chức vào năm 2016 với mục tiêu mang hình ảnh những mẫu xe phân khối lớn Honda cũng như hình ảnh đua xe thể thao đến gần hơn với khách hàng trong khu vực. Qua hơn 3 năm tổ chức, HAJ đã ghi dấu ấn ngày càng lớn tại khu vực châu Á, là một sự kiện tầm châu lục thổi bùng khát khao chinh phục tốc độ trong trái tim những tín đồ yêu mến các dòng xe Honda Big bike. 

Là một trong những thành viên ban tổ chức từ những ngày đầu, HVN nỗ lực đưa HAJ trở thành một trong những sự kiện trải nghiệm các dòng xe phân khối lớn Honda được đặc biệt mong đợi. Với sự tham gia vào mảng kinh doanh xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam từ tháng 5 năm ngoái thông qua cửa hàng Honda phân khối lớn phân phối chính hãng các dòng xe Phân khối lớn Honda nhập khẩu chính hãng, HVN đang không ngừng khẳng định hình ảnh Phân khối lớn Honda, qua đó nỗ lực xây dựng 1 cộng đồng biker Phân khối lớn Honda lớn mạnh, mang tầm quốc tế – nơi gắn kết các khách hàng có cùng đam mê, nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng lái xe, từ đó tạo dựng một văn hóa “chơi xe chất”. 

PV: Honda Asian Journey có ý nghĩa như thế nào với HVN?

Keisuke Tsuruzono: Với khẩu hiệu thương hiệu xe máy “Honda – Luôn vì bạn” ”, nằm trong nỗ lực hiện thực hóa tuyên bố 2030 “Mang lại cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái, nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người” HVN đã và đang không ngừng cố gắng mang lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ cao nhất. 

PV: Điểm nhấn Honda Asian Journey 2019? 

Keisuke Tsuruzono: Honda Asian Journey 2019 năm nay tiếp tục được tổ chức tại Malaysia – nơi sẽ diễn ra chặng 18 trong khuôn khổ giải đua MotoGP 2019. Tham dự HAJ, người tham dự đặc biệt được giao lưu gặp gỡ và cổ vũ trực tiếp cho tay đua Marc Marquez và đội đua Repsol Honda Team. Năm nay, mọi khoảnh khắc sẽ trở nên tuyệt vời hơn nữa khi Marc Marquez đã chính thức lên ngôi vô địch mùa giải MotoGP 2019 chỉ sau 15/19 chặng đấu, qua đó chính thức 6 lần vô địch và năm thứ 4 liên tiếp bước lên bục cao nhất của thể thức MotoGP. 

HVN rất vinh dự và tự hào là một trong những nhà tài trợ cho đội Repsol Honda Team. Tại Việt Nam, HVN cũng nỗ lực đưa không khí cuồng nhiệt của MotoGP tới gần hơn với khán giả Việt bằng việc tài trợ phát sóng MotoGP bằng tiếng việt trên kênh Fox Sport năm thứ 4 liên tiếp kể từ năm 2015. Bên cạnh đó HVN còn triển khai tài trợ tổ chức các sự kiện đua xe trong nước cũng như không ngừng đưa tay đua đi thi đấu tại các giải đấu khu vực châu á. Chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng thỏa mãn hơn nữa niềm đam mê tốc độ của các tín đồ hâm mộ bộ môn đua xe thể thao này.  

 

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
https://kupitroom.ru/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Are you looking for social media partners? drawiki.com@gmail.com

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
apksuccess.com Fang Zhijing은 도대체 무엇을 말했고 그의 눈은 어두워졌고 그는 공포에

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Компания «МСТРОП» предлагает современные грузозахватные приспособления. Клиенты оставляют исключительно позитивные отзывы