- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Tiền Phong Golf Championship – Bước tiến dài về chất

Posted By sonhq On Tháng Mười 23, 2019 @ 2:57 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Bước sang mùa giải thứ ba, Tiền Phong Golf Championship ngày càng hoàn thiện cả về công tác tổ chức lẫn chất lượng chuyên môn.

Tiền Phong Golf Championship là giải đấu có ý nghĩa nhân văn cao đẹp vì nó gây quỹ cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, Tiền Phong luôn là tờ báo có uy tín hàng đầu trong việc tổ chức các sự kiện của Việt Nam, trong đó có nhiều sự kiện thể thao như Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong, Siêu Cúp quốc gia và hiện tại là Tiền Phong Golf Championship. Giải đấu này mới ra đời nhưng chắc chắni sẽ phát triển, trở thành một trong những sự kiện quan trọng của làng golf Việt Nam trong tương lai.

Tiền Phong Golf Championship có sự tiến bộ tương đối rõ rệt. Bước sang mùa giải thứ 3 năm nay, số lượng người tham dự ngày càng tăng với mức đăng ký vượt ngưỡng, số lượng nhà tài trợ ngày càng đông và số lượng giải thưởng cũng ngày một nhiều. Điều này kéo theo số tiền đóng góp cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ cũng tăng. Về chất lượng chuyên môn, do là một giải đấu nghiệp dư nên không quá đặt cao kết quả thi đấu, mà đề cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, những đánh giá tích cực của những người tham gia giải đấu. Việc có nhiều golfer đăng ký tham dự, trong đó có cả những golfer ba mùa giải liên tiếp đều góp mặt cho thấy giải Tiền Phong Golf Championship, dù còn rất non trẻ, nhưng đã thiết lập được chỗ đứng trong cộng đồng golf Việt. Việc BTC ngày càng hoàn thiện công tác tổ chức, hướng đến tính chuyên môn cao, bên cạnh ý nghĩa nhân văn gây Quỹ cho “Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam”, là một trong những yếu tố chính khiến giải ngày càng thu hút.

Tiền Phong Golf Championship ra đời với mục tiêu gây Quỹ cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, vì vậy điều đầu tiên là cần hoàn thành mục tiêu gây được nhiều quỹ hơn nữa trong tương lai. Trong hai mùa giải vừa qua, giải đã đóng góp được cho quỹ 500 triệu đồng ở mùa đầu tiên và hơn 1 tỷ đồng ở mùa thứ hai và BTC kỳ vọng mùa giải năm nay và các mùa sau đó, số tiền gây được cho quỹ sẽ tiếp tục tăng. BTC có thể tăng quy mô và chất lượng của giải, thông qua việc nâng tầm giải đấu lên cấp quốc gia hay trở thành một phần trong hệ thống giải chuyên nghiệp của Việt Nam trong tương lai. Đó có thể là những định hướng mở mà Tiền Phong Golf Championship hướng đến .Hơn nữa, giải có thể hợp tác với các đơn vị nước ngoài hoặc báo chí quốc tế để quảng bá rộng rãi hơn về golf Việt Nam nói chung, Tiền Phong Golf Championship nói riêng cũng như các tài năng trẻ của Việt Nam, về du lịch Việt Nam…

Tính trẻ hoá của cộng đồng golf Việt Nam đã tăng lên rất nhiều trong những năm qua. Có thể nhận thấy điều đó qua danh sách đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games qua các năm, cụ thể là năm nay với nhiều gương mặt trẻ như đương kim vô địch Tiền Phong Golf Championship 2018 Nguyễn Bảo Long hay golfer nhí Đặng Quang Anh. Cả hai đều chỉ mới 14 tuổi, nhưng đã giành được rất nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Trước mắt các em vẫn là một con đường dài phía và chúng ta có thể hy vọng rằng các em sẽ có những đóng góp tích cực, giúp golf Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Dù vậy, trên thực tế, số lượng golfer trẻ của Việt Nam vẫn còn tương đối ít ỏi. Giải đấu này sẽ mở rộng quy mô hơn nữa trong tương lai, để gây được nhiều nguồn quỹ cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Qua đó, chúng ta không loại trừ khả năng thành lập được một Quỹ riêng để hỗ trợ cho các golfer trẻ nước nhà. Từ đấy, chúng ta sẽ tìm kiếm được nhiều tài năng golf trẻ hơn nữa.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tien-phong-golf-championship-buoc-tien-dai-ve-chat/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.