- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

(P1) Hành trình Asean Blue Core Touring: 5 chiếc xe ga chinh phục 5 Quốc gia

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Chín 30, 2019 @ 6:44 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Hành trình Yamaha “Asean Blue core Touring” đã chính thức bắt đầu từ ngày 27/9, 5 tay lái sẽ vận hành 5 mẫu xe tay ga sử dụng động cơ Blue Core của Yamaha để chinh phục 5 nước Đông Nam Á.

Để kỷ niệm 05 năm Yamaha cho ra mắt công nghệ động cơ Blue Core dành cho xe tay ga tại Việt Nam (2014 – 2019), hãng tổ chức hành trình “Asean Blue Core Touring” với chủ đề “Tiết kiệm xăng – Tăng sức mạnh” nhằm đánh dấu cột mốc đáng nhớ này cũng như chinh phục thử thách cùng động cơ Blue Core về tính bền bỉ, khả năng vận hành và mức độ tiêu hao nhiên liệu sẽ được đánh giá kỹ càng hơn khi đi qua nhiều cung đường đa dạng, thời tiết khắc nghiệt của từng Quốc gia sẽ là bài test thú vị cho bất kỳ mẫu xe nào. 

IMG_3156

Chi Pu – Đại sứ thương hiệu Yamaha Việt Nam góp mặt tại buổi xuất phát của đoàn

Chặng đường có thể nói là gian truân đang chờ đón các tay cùng 05 mẫu xe tay ga của Yamaha ở phía trước, tất cả sẽ cùng chinh phục hành trình 05 Quốc gia gồm: Campuchia – Thái Lan – Malaysia – Indonesia và Philippines.

Ở chặng đầu tiên, đoàn hành trình gồm 5 mẫu xe tay ga Yamaha trang bị động cơ Blue Core hiện nay là: Grande, Latte, Freego, Janus và NVX 155. Tất cả cùng nhau xuất phát từ Tp.Hcm lúc xế chiều, khi ánh mặt trời đang dần buông xuống. 

Ven theo quốc lộ 20 từ An Sương, quận 12 để đến với Tây Ninh, nơi có đặc sản là món bánh tráng Trảng bàng và bánh canh Trảng bàng mà hầu như ai đi ngang địa danh này đều phải thưởng thức, đoàn hành trình chúng tôi cũng vậy, mọi người tranh thủ lót dạ trước khi đến cửa khẩu Mộc Bài lúc trời đã bắt đầu tối sầm. 

Màn đêm sập xuống nơi cửa khẩu biên giới Việt Nam-Campuchia. Đoàn hành trình chúng tôi nhanh chóng làm thủ tục cần thiết cho việc xuất nhập cảnh vào nước bạn. Bộ đội biên phòng phía nước ta và nước bạn đều rất nhiệt tình hỗ trợ đoàn, một phần trời cũng đã tối nên tranh thủ tiết kiệm thời gian di chuyển đến khách sạn tại Thủ đô Phnôm Pênh. Từ cửa khẩu Mộc Bài đến khách sạn tại Thủ đô Phnôm Pênh với quãng đường gần 160km. 

IMG_3080-2

Vừa đặt chân vào lãnh thổ phía Campuchia điều đầu tiên chúng ta có thể nhìn thấy là những sòng bạc Casino đầy mê hoặc, qua khỏi khu vực này đường xá tối sầm nhá nhem hoà chan với ánh đèn đường mờ ảo. Con đường đang sửa chữa, những đoạn đá dăm trải dài, những hố voi cũng dầy đặc vô tình là thử thách không hề nhỏ cho những tay lái đang vận hành những chiếc xe tay ga Yamaha. 

Đúng 10h đêm, đoàn chúng tôi đã có mặt tại Thủ đô Phnôm Pênh. Tuy ngày đầu tiên di chuyển từ Tp.hcm đến Phnôm Pênh khoảng 300km và đường khá xấu nhưng mọi người đều tươi tắn cười đùa. Những câu chuyện vui trên đường được những tay lái chia sẻ lại nghe thôi cũng thấy vui theo, hiểu và cảm nhận sự phấn khích qua việc vận hành một chiếc xe tay ga để đi tour chinh phục Đông Nam Á.

IMG_3125

Nếu như ngày đầu tiên của hành trình “Asean Blue core Touring” các tay lái cũng như tất cả thành viên trong đoàn không có dịp nhìn ngắm quang cảnh của đất nước Campuchia vì trời tối mịt. Thì ngày hôm sau, chúng tôi thảnh thơi hơn, thoải mái hơn khi cùng nhau dạo một vòng Quảng trường Thủ đô Phnompenh, nhìn ngắm các toà nhà mang âm hưởng kiến trúc của Pháp và Khmer. Vào những thập niên 90, nơi đây từng được ví như “Hòn ngọc Châu Á” và là niềm tự hào của người Campuchia lúc bấy giờ.

IMG_7740

Chia tay Phnôm Pênh đoàn hành trình chúng tôi bắt đầu di chuyển đến điểm dừng chân tiếp theo trong ngày tại Battambang khoảng 300 km về hướng Tây Bắc. Đoạn đường di chuyển đến Battambang đang được mở rộng, làm mới hoàn toàn nên công trình ngổn ngang, mặt đường tương đối xấu với nhiều hố voi, có đoạn bụi mịt trời không nhìn thấy gì. Nhưng những tay lái trong đoàn hành trình với kinh nghiệm của mình đã chinh phục tất cả, cùng với đó hệ thống giảm xóc mượt mà, xe nhẹ giúp các tay lái đỡ mất sức.

IMG_3263

Quả thực đoạn đường từ Phnôm Pênh đến Battambang hai bên chỉ là những cánh đồng lúa bạt ngàn xanh thẩm, những ngôi nhà sàn vốn là đặc trưng của người Khmer mộc lên hai bên đường. Ngoài ra, hàng quán hay trạm dừng chân rất ít và hiếm gặp. Bên cạnh đó, thời tiết nóng đến rát da cùng cái nắng chói chang như thiêu đốt. Bù lại, quang cảnh đồng quê yên bình, những ngôi làng xa xa nơi cánh đồng mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho những vị khách lãng du có dịp đi qua.

IMG_7785

Thành phố Battambang hay còn gọi là “Mất gậy thần”, đó là truyền thuyết về một vị Vua cai trị vùng này. Ngoài ra, nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều kiến trúc từ thời Pháp thuộc, nhiều ngôi Chùa lâu đời từ thời Angkor xưa kia cũng được giữ gìn rất kỹ lưỡng. 

IMG_3238 IMG_3206

Cả đoàn hành trình ghé vào thăm quan ngôi chùa Hạnh Phúc, với một số người còn gọi là chùa “Đầu lâu” gần cửa khẩu Campuchia và Thái Lan thuộc tỉnh Battambang. Đây là một trong những ngôi chùa lưu trữ hài cốt của những người dân xấu số bị giết và chôn tập thể bởi đế chế Pol pot. Nên nhớ, Campuchia có hơn 4000 ngôi chùa lớn nhỏ với hai màu chủ đạo là Trắng hoặc Vàng.

IMG_3311 IMG_3308

Trở lại với đoàn hành trình Asean Blue Core Touring, sau hai ngày di chuyển liên tục từ Việt Nam đoàn đã đi được 620 km, với tổng lít xăng phải đổ vào xe chỉ 10 lit, đồng nghĩa mức tiêu hao nhiên liệu đường trường của xe khá khiêm tốn chỉ cần 1 lít xăng đi được 60 km. Đó là mức tiêu hao đo lường được từ chiếc Yamaha FreeGo sử dụng động cơ Blue Core thế hệ mới nhất hiện nay của hãng, quá ấn tượng khi xe phải vận hành trên những cung đường cực kỳ xấu khi đang trong quá trình nâng cấp và kẹt xe trong nội đô.

IMG_3144

Có những người bảo là “điên” khi vác xe tay ga phổ thông đi hành trình 5 nước ĐNA nhưng đằng sau cái sự “điên” ấy là cả một trời thú vị, đó là niềm tự hào và khí phách chinh phục của tuổi trẻ, cùng một mẫu xe ga dành cho người trẻ! Hơn nữa, đó còn là niềm tự hào mà những kỹ sư của Yamaha đã nghiên cứu và phát triển giúp động cơ Blue Core lên tầm cao mới trong ngành xe máy nói chung. 

*Tiếp tục cập nhật…


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/p1-hanh-trinh-asian-blue-core-touring-5-chiec-xe-ga-chinh-phuc-5-quoc-gia/

URLs in this post:

[1] Kỷ niệm 5 năm động cơ Yamaha Blue Core bằng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ky-niem-5-nam-dong-co-yamaha-blue-core-bang-hanh-trinh-chinh-phuc-dna/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.